Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu Hàn Quốc tăng 11,1% trong 20 ngày đầu tháng 11

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:39 23-11-2020
 

[Ảnh = Kinh tế AJU]

Xuất khẩu của Hàn Quốc tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong 20 ngày đầu tháng 11, dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Hai, làm dấy lên hy vọng thận trọng về sự phục hồi kinh tế từ sau đại dịch.

Các lô hàng xuất đi của nước này đạt 31,3 tỷ USD trong giai đoạn 1-20 tháng 11, so với 28,1 tỷ USD một năm trước đó, theo dữ liệu từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc.

Dữ liệu cho thấy, xuất khẩu mỗi ngày cũng tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn 1-20 tháng 11.

Theo dữ liệu, nhập khẩu đã tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 27,9 tỷ USD trong khoảng thời gian 20 ngày.

Xuất khẩu, chiếm một nửa nền kinh tế Hàn Quốc, đã bị ảnh hưởng bởi sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trong năm nay. Nhưng tốc độ sụt giảm đã giảm bớt kể từ tháng 6, khi các nền kinh tế lớn bắt đầu nối lại các hoạt động kinh doanh và dỡ bỏ lệnh khóa biên giới.

Theo lĩnh vực, các lô hàng chip nhớ, một mặt hàng xuất khẩu chủ lực, tăng 21,9% so với một năm trước đó trong 20 ngày đầu tháng 11, trong khi ô tô tăng 11,9%.

Chất bán dẫn chiếm khoảng 20% ​​kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc, với hai nhà cung cấp chính là Samsung Electronics Co., nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và đối thủ nhỏ hơn SK hynix Inc.

Nhưng xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu giảm 48,2% so với cùng kỳ năm ngoái do giá dầu thấp.

Theo quốc gia, các chuyến hàng đến Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc - tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái và xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 15,4%.

Tháng trước, xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm 3,6% so với một năm trước đó do ngày làm việc ít hơn và sự gia tăng các trường hợp COVID-19, đánh dấu sự phục hồi ngắn của tháng trước, theo dữ liệu từ Bộ Thương mại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기