Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc sử dụng ứng dụng điều hướng cho lái xe để cảnh báo đường trơn trượt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:30 30-11-2020

[Gettyimages Bank]


Để ngăn ngừa tai nạn trên đường mùa đông, Hàn Quốc sẽ phát hành một dịch vụ cảnh báo bằng giọng nói cảnh báo những người lái xe khi đi đường bị đóng băng bằng cách sử dụng ứng dụng điều hướng trên điện thoại thông minh. Băng đen hay còn gọi là băng trong, là lớp băng mỏng phủ trên mặt đường khiến các phương tiện giao thông bị mất ma sát với mặt đường và dễ xảy ra va chạm. Dịch vụ này dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 15 tháng 3.

Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã bắt tay với các nhà khai thác dịch vụ định vị trên điện thoại thông minh như SK Telecom, một nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu ở Hàn Quốc, và bộ phận dịch vụ di động của Kakao, một công ty dịch vụ web, để phát hành dịch vụ cảnh báo bằng giọng nói gửi cảnh báo về đường và những cây cầu thường xuyên bị đóng băng.

Bộ cho biết trong một tuyên bố vào ngày 27 tháng 11 rằng các ứng dụng định vị trên điện thoại thông minh sẽ cảnh báo người lái xe khi họ lái xe đến 2.927 đoạn đường nguy hiểm. "Điều quan trọng là chính phủ phải cung cấp thông tin an toàn một cách chính xác và nhanh chóng để ngăn ngừa tai nạn trên đường mùa đông", một quan chức Bộ giấu tên nói.

Đối với những người lái xe chỉ sử dụng tính năng định vị trong xe, Bộ sẽ sử dụng mạng phát sóng đa phương tiện kỹ thuật số (DMB) để hiển thị thông tin về đường và thời tiết trong thời gian thực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기