Đời sống Xã hội

SK Group tham gia chiến dịch của chính phủ Hàn Quốc để giới thiệu hệ sinh thái hydro

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:41 02-12-2020

[Gettyimages Bank]


Tập đoàn SK Group lớn thứ ba của Hàn Quốc đã tham gia một chiến dịch của chính phủ nhằm đẩy nhanh việc giới thiệu hệ sinh thái hydro bằng cách sản xuất hydro để sử dụng trong và ngoài nước. Tập đoàn đặt mục tiêu thâm nhập thị trường châu Á bằng cách đảm bảo lợi thế cạnh tranh trong các công nghệ liên quan đến hydro.

SK Holdings cho biết họ đã thành lập một đội đặc nhiệm liên quan đến các đơn vị tập đoàn như SK E&S, một công ty năng lượng liên quan đến phát triển mỏ khí và sản xuất điện, để xây dựng một nhà máy có khả năng sản xuất 30.000 tấn hydro hóa lỏng mỗi năm từ năm 2023. Sự hóa lỏng của hydro rất cần thiết trong chiến dịch của chính phủ nhằm mở rộng việc sử dụng pin nhiên liệu.

Ưu điểm của hydro hóa lỏng là tỷ trọng cao so với khí nén, có thể chứa nhiều năng lượng hơn trong một thể tích nhất định để vận chuyển dễ dàng. Một trạm tiếp nhiên liệu hydro lưu trữ hydro lỏng trước khi được chuyển đổi thành khí điều áp.

SK E&S, công ty nhập khẩu hơn ba triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng mỗi năm, cũng sẽ sản xuất 250.000 tấn hydro xanh từ năm 2025. Hydro xanh có nguồn gốc từ khí tự nhiên với công nghệ thu giữ carbon trong khi hydro xanh được sản xuất từ ​​nước sử dụng năng lượng tái tạo. Là một chiến lược dài hạn để thiết lập chuỗi giá trị hydro, tập đoàn sẽ sản xuất hydro xanh sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Do lo ngại ngày càng tăng về nguồn cung cấp dầu mỏ và lượng khí thải gây ô nhiễm ngày càng giảm, một số quốc gia đã cố gắng sử dụng nhiên liệu hydro cho hệ thống giao thông công cộng của họ. Hàn Quốc đã công bố lộ trình sản xuất 6,2 triệu xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2040. Vào tháng 4, Tập đoàn Hyosung đã hợp tác với Linde, một tập đoàn kỹ thuật có trụ sở tại Dublin, để xây dựng một nhà máy có khả năng sản xuất 13.000 tấn hydro hóa lỏng mỗi năm.

Nhóm SK sẽ thiết lập một chuỗi giá trị hydro bao gồm sản xuất, vận chuyển và sạc. Các trạm xăng do chi nhánh nhà máy lọc dầu SK Energy điều hành sẽ được sử dụng như một trung tâm dịch vụ năng lượng xanh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기