Đời sống Xã hội

​Woowa Brothers hợp tác với Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Robot Hàn Quốc để thiết lập hướng dẫn cho robot giao hàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:54 02-12-2020

[Ảnh = Woowa Brothers]


Với tư cách là đơn vị đi đầu trong thị trường giao đồ ăn của Hàn Quốc, Woowa Brothers sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập các tiêu chuẩn và hướng dẫn cần thiết cho việc thương mại hóa các robot dịch vụ và giao hàng, vốn không hoàn toàn tương thích với nhau.

Ngành giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc dựa trên những người giao hàng sử dụng xe máy đã chứng kiến ​​sự phục hưng kỹ thuật trong năm nay do đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải tránh những nơi đông đúc. Những người tiêu dùng mắc kẹt ở nhà tìm kiếm niềm hạnh phúc từ thực phẩm được giao và những bữa tiệc tại nhà.

Các nhà khai thác dịch vụ giao đồ ăn và các công ty công nghệ hiện đang bị bó buộc trong cuộc đua thu hút khách hàng bằng các công cụ và dịch vụ kỹ thuật số mới sử dụng robot và máy bay không người lái cũng như giao hàng tạp hóa nhanh chóng. Tuy nhiên, không có hướng dẫn và tiêu chuẩn thích hợp để phát triển kỹ thuật và thương mại hóa.

Woowa cho biết trong một tuyên bố vào ngày 1 tháng 12 rằng công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Robot Hàn Quốc (KIRIA), một cơ quan nhà nước phụ trách tiêu chuẩn, để tham gia vào việc phát triển các tiêu chuẩn và hướng dẫn cho các robot dịch vụ và giao hàng.

Woowa đã dẫn đầu việc thương mại hóa robot giao hàng để cung cấp dịch vụ theo phương thức được gọi là "không tiếp xúc" được thiết kế để giảm thiểu sự tiếp xúc giữa người với người. Khách hàng yên tâm vì không phải gặp trực tiếp người giao hàng. Tuy nhiên, thương mại hóa vẫn chưa vượt qua được những trở ngại về pháp lý và kỹ thuật. Các nhà sản xuất robot sử dụng các phương thức giao tiếp khác nhau cho các mô hình có khả năng di chuyển giữa các tầng.

Woowa và KIRIA sẽ làm việc cùng nhau để phát triển các tiêu chuẩn về công nghệ liên kết cho phép robot sử dụng các thang máy khác nhau. Woowa sẽ tham gia các bài kiểm tra an toàn bằng cách sử dụng Dilly, một dòng robot giao hàng được thiết kế để vận chuyển thực phẩm và hàng tạp hóa. KIRIA sẽ cung cấp dữ liệu hoạt động để Woowa có thể nâng cấp dịch vụ.

KIRIA sẽ đánh giá Dilly Drive, phiên bản xe sáu bánh hình hộp của robot giao hàng của Woowa đang được thử nghiệm bên trong một văn phòng và khu dân cư mới ở Suwon, phía nam Seoul. Woowa cho biết nếu robot của họ vượt qua đánh giá an toàn của KIRIA, việc thương mại hóa robot giao hàng sẽ được đẩy nhanh.

“Thông qua mối quan hệ hợp tác này, chúng tôi sẽ củng cố công nghệ dịch vụ giao hàng bằng robot của mình và đóng góp vào sự sống còn của ngành bằng cách thực hiện những thay đổi tích cực đối với các chính sách và quy định liên quan”, CEO Kim Beom-jun của Woowa cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기