Đời sống Xã hội

Quân đội Hàn Quốc giới thiệu ba loại máy bay không người lái tấn công cho hoạt động thí điểm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:20 03-12-2020

[Ảnh = Defense Acquisition Program Administration]


Cơ quan mua sắm vũ khí của Hàn Quốc đã ký hợp đồng với LIG Nex1 và hai nhà sản xuất máy bay không người lái khác để giới thiệu ba loại máy bay không người lái cho hoạt động thử nghiệm tại các đơn vị quân đội trong vòng sáu tháng. Máy bay không người lái và máy bay không người lái được sử dụng rộng rãi trên chiến trường và trinh sát vì tính linh hoạt và chi phí của chúng.

Hàn Quốc đã khởi động một dự án quân sự chi khoảng 2,7 nghìn tỷ won (2,45 tỷ USD) để triển khai máy bay không người lái trinh sát, máy bay không người lái chuyển tiếp liên lạc, máy bay không người lái tấn công và UAV có thể giám sát chiến trường và thu thập dữ liệu bản đồ cho các cuộc tấn công pháo binh chính xác trong thời gian thực từ độ cao lớn.

Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng (DAPA) cho biết họ sẽ mua máy bay không người lái từ các công ty dân sự thông qua một dự án thử nghiệm nhanh chóng. "Dự án thử nghiệm nhanh là một hệ thống được thiết kế để nhanh chóng áp dụng công nghệ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang thay đổi nhanh chóng cho quân đội và chúng tôi kỳ vọng nó sẽ trở thành một mô hình sáng tạo cho các dự án cải tiến quốc phòng trong tương lai", người đứng đầu DAPA Wang Jung-hong cho biết trong một tuyên bố vào ngày 2 tháng 12.

Máy bay không người lái của LIG Nex1 có thể tiêu diệt chính xác các mục tiêu khó bắn trúng. Được lắp đặt các thiết bị phát hiện, nổ và chống nhiễu, máy bay không người lái có thể thu được tọa độ chính xác bằng cách sử dụng camera hồng ngoại và thiết bị đo khoảng cách bằng laser.

Máy bay không người lái mang súng trường của UMAC Air được trang bị hệ thống hấp thụ xung kích để nó có thể bắn nhanh và chính xác. Một camera quang học điện tử với khả năng thu phóng độ phóng đại cao thậm chí có thể xác định các mục tiêu ở xa và tự động theo dõi mục tiêu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기