Đời sống Xã hội

Kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia Hàn Quốc bắt đầu giữa đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:46 03-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàng trăm nghìn học sinh Hàn Quốc bắt đầu tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia hàng năm vào thứ Năm khi COVID 19 tiếp tục lây lan không suy giảm.

Khoảng 490.000 học sinh trung học phổ thông, sinh viên tốt nghiệp và những người khác đã đăng ký để tham gia Bài kiểm tra khả năng học tập của trường đại học (CSAT). Con số đó bao gồm 35 bệnh nhân COVID 19 và 404 người đang tự cách ly tính đến thứ Ba, theo Bộ giáo dục nước này cho biết.

Giường bệnh được thiết lập cho 205 bệnh nhân COVID-19 và các trung tâm xét nghiệm đặc biệt cho 3.775 người trong tình trạng tự cách ly.

Các nhà chức trách giáo dục cho biết kỳ thi sẽ diễn ra theo kế hoạch với các biện pháp chống vi-rút nghiêm ngặt được thực hiện tại 1.383 trung tâm khảo thí và 31.291 phòng học trên toàn quốc, tăng gần 50% so với năm ngoái. CSAT đã bị hoãn một lần vào tháng 11.

"Ngoài sự giãn cách xã hội, mục tiêu của chúng tôi đối với CSAT năm nay là phân biệt rõ ràng giữa những người dự thi nói chung, những người có biểu hiện triệu chứng (của COVID-19), những người đang tự cách ly và bệnh nhân, sau đó tách biệt hoàn toàn các chuyển động của họ và thực hiện chống vi-rút triệt để các biện pháp tại các trung tâm khảo thí để cho phép tất cả mọi người tham gia kỳ thi trong một môi trường an toàn", một quan chức Bộ cho biết.

CSAT là kết quả của nhiều năm học tập chăm chỉ của nhiều học sinh, và chính phủ không chỉ tăng cường giao thông công cộng để giúp học sinh đến trung tâm thi đúng giờ mà còn cấm các chuyến bay trên cao trong phần nghe tiếng Anh.

Những người dự thi gặp phải các triệu chứng COVID-19 có thể được xét nghiệm vi-rút cho đến 10 giờ tối. Thứ tư tại các trung tâm y tế công cộng được chỉ định. Nếu kết quả dương tính trong đêm, học sinh vẫn có thể đi thi tại các bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm hoặc các cơ sở được chỉ định khác.

Tất cả học sinh phải đeo khẩu trang và được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào trung tâm kiểm tra. Nếu giám khảo yêu cầu được xem mặt học sinh để nhận dạng, họ phải gỡ khẩu trang xuống hoặc đối mặt với những nghi ngờ gian lận nếu họ từ chối.

Trong giờ giải lao, người dự thi sẽ được yêu cầu không tụ tập và nói chuyện. Họ cũng được yêu cầu mang theo bữa trưa đóng hộp để ăn tại bàn.

Máy lọc nước không được lắp đặt tại các trung tâm thử nghiệm như một biện pháp phòng chống vi-rút, và học sinh phải tự mang theo nước.

Học sinh được yêu cầu ăn mặc phù hợp để giữ ấm, vì các lớp học sẽ được thông gió vào cuối mỗi buổi học.

Theo một chiến dịch kéo dài hai tuần của chính phủ được phát động vào ngày 19 tháng 11 để tăng cường các biện pháp chống vi-rút trước kỳ kiểm tra, tất cả các trường trung học được yêu cầu tổ chức các lớp học trực tuyến bắt đầu từ ngày 26 tháng 11 và tất cả học sinh được khuyến cáo ở nhà nếu có thể.

Với số lượng phòng học tăng lên, số lượng cán bộ coi thi và các nhân viên khác làm nhiệm vụ cũng tăng khoảng 30% so với năm ngoái lên khoảng 120.000 người.

Sức chứa của lớp học được giới hạn ở mức 24 thay vì 28 và mỗi bàn đều được trang bị một dải phân cách bằng nhựa để tăng cường biện pháp phòng ngừa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기