Đời sống Xã hội

Samsung Electronics ra mắt TV microLED gia đình 110 inch tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:14 11-12-2020

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Giá bán tại cửa hàng của TV MicroLED 110 inch tại nhà của Samsung Electronics được đặt ở mức 170 triệu won (155.993 USD) tại Hàn Quốc. Đơn đặt hàng bắt đầu trong tháng này với sự ra mắt chính thức dự kiến ​​vào quý đầu tiên của năm 2021. Samsung cho biết sẽ xem xét phát hành TV MicroLED với màn hình nhỏ hơn.

Samsung cho biết TV Micro LED 110 inch của họ sử dụng hơn tám triệu chip LED RGB trong diện tích 3,3 mét vuông, đảm bảo chất lượng độ phân giải 4K. TV mới của họ được cài đặt bộ vi xử lý AI mang lại "độ sáng và màu sắc đáng kinh ngạc" với công nghệ màn hình LED tự phát và cung cấp các khả năng video, âm thanh và thông minh tuyệt đẹp.

Giám đốc bộ phận kinh doanh màn hình trực quan của Samsung, Han Jong-hee, cho biết trong một sự kiện trực tuyến vào ngày 10 tháng 12: “Khi người tiêu dùng tin tưởng vào TV của họ cho nhiều chức năng hơn bao giờ hết, chúng tôi vô cùng vui mừng khi đưa MicroLED 110 inch ra thị trường thương mại. MicroLED sẽ xác định lại những trải nghiệm cao cấp tại nhà có ý nghĩa như thế nào đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới."

Samsung cho biết TV MicroLED mới sử dụng đèn LED kích thước micromet để loại bỏ ánh sáng nền và bộ lọc màu được sử dụng trong màn hình thông thường. Công ty cho biết: "Điều này dẫn đến màu sắc tuyệt đẹp, sống động như thật và độ sáng chính xác từ độ phân giải 4K và 8 triệu điểm ảnh của màn hình", đồng thời cho biết thêm rằng "ma trận đen" và khung viền đã được loại bỏ hoàn toàn, mang lại trải nghiệm nội dung sống động nhất.

Người tiêu dùng có thể xem đồng thời 4 nguồn nội dung trên màn hình chia nhỏ lên đến 55 inch bằng cách kết nối nhiều thiết bị bên ngoài. MicroLED là một công nghệ mới nổi sử dụng đèn LED siêu nhỏ. So với màn hình OLED, màn hình microLED có độ sáng cao hơn và dải màu rộng hơn. Ngoài ra, công nghệ LED mới không có vấn đề suy giảm độ sáng thường thấy trên màn hình OLED.

Tại CES 2020 ở Las Vegas vào tháng 1, Samsung đã giới thiệu một dòng TV mới sử dụng công nghệ microLED mới nhất của hãng có thiết kế siêu mỏng và gần như không có viền. Samsung cho biết nhiều TV microLED với nhiều kích cỡ khác nhau có thể được ghép lại với nhau và kết nối để tạo ra sự kết hợp mới. Vì có mật độ cao hơn TV LED bình thường, TV microLED phù hợp để hiển thị nội dung video độ phân giải siêu cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기