Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thành lập quỹ truyền thông kỹ thuật số trị giá 26 tỷ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:21 11-12-2020

[Ảnh = Internet]


Hàn Quốc hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ thành lập một quỹ trị giá 26 tỷ won (24 triệu USD) để hỗ trợ ngành công nghiệp truyền thông kỹ thuật số hiện đang phát triển mạnh ở nước này.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, quỹ này nhằm mục đích giúp đỡ các công ty truyền thông kỹ thuật số vừa và nhỏ, cùng các phương tiện truyền thông cá nhân vì đại dịch COVID-19 đã dẫn đến việc tăng mức tiêu thụ các nền tảng truyền thông mới trên toàn cầu, chẳng hạn như các dịch vụ phát video.

Chính phủ sẽ cung cấp 16 tỷ won cho quỹ 4 năm, do K & Investment Partners Co. điều hành và tìm kiếm phần còn lại từ khu vực tư nhân.

Bộ cho biết họ có kế hoạch ra mắt quỹ vào tháng 3 năm sau, quỹ này sẽ đầu tư vào các dự án truyền thông kỹ thuật số mới và hỗ trợ các nỗ lực thâm nhập thị trường nước ngoài.

Các dịch vụ phát trực tuyến video và tiêu thụ nội dung đã tăng trưởng nhanh chóng trong suốt năm qua do đại dịch hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Theo công ty theo dõi thị trường IGAWorks, người Hàn Quốc ước tính đã dành trung bình gần 30 giờ trên YouTube trong tháng 9.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기