Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc giảm 10,2% trong tháng 11

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:45 14-12-2020

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm với tốc độ nhanh hơn so với tháng trước, trong bối cảnh toàn cầu bùng phát các ca nhiễm COVID 19.

Theo số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, các nhà sản xuất ô tô trong nước đã vận chuyển tổng cộng 190.657 chiếc ô tô ra nước ngoài vào tháng trước. Về giá trị, xuất khẩu tăng 2,1% lên 3,9 tỷ USD.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11, cả nước đã bán được 1.714.702 chiếc ô tô ở nước ngoài, giảm 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các lô hàng ô tô xuất đi đã tăng trở lại 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái sau 5 tháng giảm liên tiếp, nhờ doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ được cải thiện.

Tuy nhiên, xuất khẩu lại giảm 3,2% trong tháng 10 do đại dịch tiếp tục làm căng thẳng nhu cầu toàn cầu.

Công ty dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc là Hyundai đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng ở nước ngoài giảm 1,2% so với cùng kỳ vào tháng 11 do nhu cầu toàn cầu sụt giảm.

Mặt khác, Kia Motors Corp. đã chứng kiến ​​các lô hàng của mình tăng 3,6% nhờ doanh số bán mạnh mẽ của các mẫu xe và SUV thân thiện với môi trường.

Các lô hàng xuất đi của GM Korea Co., đơn vị Hàn Quốc của General Motors Co., giảm 54,2%, sau sức ép của cuộc đình công của công nhân.

Xuất khẩu của SsangYong Motor Co. tăng 71%, trong khi của Renault Samsung Motors Corp. giảm 88,7% theo hiệu ứng cơ bản.

Theo điểm đến, xuất khẩu sang Bắc Mỹ tăng 7,5% và sang Liên minh châu Âu tăng 2,5%. Tuy nhiên, các lô hàng đến các quốc gia Đông Âu giảm 8,3%.

Riêng xuất khẩu sang các nước châu Á cũng giảm 4,4% so với cùng kỳ trong tháng 11, dữ liệu cho thấy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기