Đời sống Xã hội

SK Innovation đầu tư vào một nhà máy pin EV ở Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 15-12-2020

[Ảnh = SK Innovation]


SK Innovation Co. đã đầu tư vào một nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) ở Trung Quốc trong động thái mới nhất nhằm nâng cao năng lực sản xuất của mình giữa bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với ô tô không phát thải tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Nhà sản xuất pin EV của Hàn Quốc đã mua lại 49% cổ phần của EVE Asia Co., một công ty con của nhà sản xuất pin EV của Trung Quốc EVE Energy Co., thông qua một thỏa thuận hoán đổi nợ-vốn chủ sở hữu, họ cho biết.

EVE Asia điều hành một nhà máy pin EV ở thành phố Huệ Châu, miền nam Trung Quốc.

Thỏa thuận này sẽ cho phép SK Innovation cùng vận hành nhà máy có khả năng sản xuất tế bào pin EV với tổng công suất 10 gigawatt giờ (GWh) mỗi năm, bắt đầu từ năm tới.

Nó đánh dấu khoản đầu tư liên doanh thứ ba của SK Innovation vào các nhà máy pin EV của Trung Quốc khi nhà sản xuất pin EV của Hàn Quốc đang tìm cách đáp ứng thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hiện tại, SK Innovation đang điều hành một nhà máy pin EV ở Thường Châu, phía đông Trung Quốc, cùng với Tập đoàn Ô tô Bắc Kinh và Điện tử Bắc Kinh.

Nhà máy liên doanh của SK Innovation với EVE ở phía đông thành phố Yancheng sẽ bắt đầu hoạt động vào năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기