Đời sống Xã hội

Hàn Quốc lần đầu tiên thiết lập mạng WiFi miễn phí trên xe buýt công cộng toàn quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:09 15-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Lần đầu tiên trên thế giới, Hàn Quốc đã thiết lập mạng internet không dây miễn phí trên xe buýt công cộng toàn quốc nhằm cung cấp cho người dân khả năng tiếp cận thông tin dễ dàng và giảm chi phí liên lạc.

WiFi là công nghệ mạng không dây phổ biến sử dụng sóng vô tuyến để cung cấp kết nối mạng và internet tốc độ cao không dây. Hiện tại, các dịch vụ WiFi miễn phí đã được cung cấp ở những nơi công cộng như ga tàu điện ngầm và trung tâm mua sắm thường được người dân sử dụng.

"Mạng WiFi miễn phí có thể giảm bớt gánh nặng tài chính đối với những công dân khó sử dụng các gói dữ liệu không giới hạn đắt tiền", Bộ trưởng Khoa học và CNTT-TT Choi Ki-young cho biết trong một cuộc họp báo được tổ chức tại một trung tâm trung chuyển xe buýt thành phố ở Yeouido, trung tâm của đất nước vào ngày 14 tháng 12. Khoảng 35.600 xe buýt trên khắp cả nước đã được trang bị điểm truy cập WiFi Miễn phí.

Mạng WiFi miễn phí được thành lập thông qua một dự án chung do Bộ và 16 chính quyền địa phương Hàn Quốc phát động vào năm 2018 nhằm cung cấp Internet miễn phí thông qua xe buýt công cộng. Bộ này phỏng đoán rằng lợi ích kinh tế lên tới 220 tỷ won (21,4 triệu USD) sẽ được tạo ra hàng năm trong ba năm tới.

Theo Bộ Khoa học nước này, dịch vụ WiFi miễn phí trên xe buýt đã được sử dụng hơn 420 triệu lần kể từ tháng 5 năm ngoái. Hơn 16.000 terabyte dữ liệu tương đương với 14 triệu tệp dữ liệu phim độ nét cao, đã được tiêu thụ trong thời gian này.

WiFi miễn phí trên xe buýt được đưa vào bức tranh lớn của chính phủ nhằm thu hẹp khoảng cách thông tin giữa những người nghèo và những người dân khác. Hàn Quốc có kế hoạch thiết lập một mạng lưới internet trên toàn quốc bằng cách thiết lập khoảng 41.000 điểm truy cập WiFi miễn phí tại các địa điểm công cộng bao gồm văn phòng thôn bản và trung tâm cộng đồng cũng như kết nối 1.300 ngôi làng hẻo lánh ở những nơi khó tiếp cận như ở vùng núi cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기