Đời sống Xã hội

​Các cơ quan quản lý Hàn Quốc bắt đầu xem xét vắc xin AstraZeneca để sử dụng nhanh vào tháng Hai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:21 05-01-2021

[Gettyimages Bank]


Các cơ quan quản lý nhà nước Hàn Quốc đã đưa ra một quy trình để phê duyệt việc sử dụng vắc-xin COVID-19 do AstraZeneca PLC, một công ty dược phẩm Thụy Điển-Anh và đối tác ký gửi Hàn Quốc sản xuất. Việc kiểm tra sẽ hoàn thành trong vòng 40 ngày để bắt đầu tiêm phòng vào tháng 2.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết AstraZeneca đã nộp đơn xin phép bán vắc xin do đối tác Hàn Quốc, SK Bioscience sản xuất và ở nước ngoài, đồng thời cho biết thêm rằng Hàn Quốc sẽ tuân theo các quy tắc của Anh để tiêm liều thứ hai từ 4 đến 12 tuần sau cấy ban đầu.

"Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành quy trình của mình trong vòng 40 ngày", Kim Sang-bong, người đứng đầu văn phòng dược phẩm sinh học của Bộ, nói trong một cuộc họp báo vào ngày 4 tháng 1. Ông cho biết trụ sở chính của AstraZeneca sẽ phân tích sự tương đương về chất lượng của dung dịch vắc xin không pha loãng và thành phẩm từ SK. Bioscience, cũng tham gia vào dự án nhà nước của Hàn Quốc để phát triển vắc xin COVID-19.

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ đã đồng ý cung cấp liều vắc xin cho 20 triệu người sang Hàn Quốc bắt đầu từ quý 2 năm 2021. Moderna cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp vắc xin cho Hàn Quốc vào tháng 5.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기