Đời sống Xã hội

[CES 2021] OTT là giải pháp hoàn hảo cho những phim mới không thể phát hành do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:43 15-01-2021

[Ảnh = CES 2021] Michael Kasan, Chủ tịch Media Link (trái) và Giám đốc điều hành Ann Sarnov, Warner Media Studio & Network, đang có bài phát biểu quan trọng tại CES 2021 vào ngày 13 (theo giờ địa phương).


Theo bài phát biểu quan trọng của Ann Sarnov, CEO Warner Media Studio & Network

Quyết định phát hành phim tại OTT 'HBO Max' do sự suy thoái của các rạp chiếu phim ở Mỹ và châu Âu, ảnh hưởng bởi đợt bùng phát COVID-19 kéo dài, 17 bộ phim sẽ được phát hành đồng thời tại OTT trong năm nay.

'Dịch vụ video trực tuyến OTT (Over The Top)' chẳng hạn như Netflix sẽ là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho ngành công nghiệp điện ảnh đang đình trệ do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu. Khi số lượng người đến xem tại các rạp chiếu phim giảm do Covid 19, việc các bộ phim mới được phát hành không chỉ ở rạp mà còn ở OTT đang trở thành xu hướng mới trên toàn thế giới.

Ann Sarnov, Giám đốc điều hành của Warner Media Studio & Network, đã tuyên bố trong bài phát biểu quan trọng tại Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới 'CES 2021' diễn ra ngày 13/01 (theo giờ địa phương) rằng từ năm nay, những bộ phim mới sẽ được phát hành trên dịch vụ OTT mang tên 'HBO Max' mà không phải rạp chiếu. Cô giải thích: “Bởi vì chúng tôi cần một giải pháp thay thế".

Cô phát biểu “Do ảnh hưởng của Covid 19, ở Mỹ, nhiều rạp chiếu phim bị đóng cửa và hơn 60% rạp chiếu phim ở châu Âu cũng bị đóng cửa vì vậy có những bộ phim tuyệt vời mà công chúng muốn xem nhưng rất khó để chiếu phim tại rạp”.

Cô ấy nói thêm, "Chúng tôi phải thích nghi với môi trường mình đang sống, bây giờ, chỉ chiếu một bộ phim trong rạp là chưa đủ."

Warner Media là công ty giải trí toàn diện liên kết với Warner Bros, là nơi chuyên phân phối các bộ phim nổi tiếng của 'DC Comics,' như 'Superman', 'Harry Potter' và 'Chúa tể của những chiếc nhẫn'. Warner Media đã đưa ra quyết định phát hành bộ phim mới 'Wonder Woman 1984' vào dịp Giáng sinh năm ngoái tại 'HBO Max' ở Mỹ. Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông địa phương đánh giá quyết định của Warner Media là không bình thường. Tiếp đó, Warner Media cũng đã lên kế hoạch phát hành 17 phim mới trong năm nay, chẳng hạn như 'The Matrix 4', 'Godzilla vs Kong'.

Do sự lan rộng của Covid 19, xu hướng gần đây trong ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu là các bộ phim mới hướng đến việc được phát hành trên OTT thay vì ra rạp. Theo đó OTT số 1 toàn cầu Netflix cũng có kế hoạch phát hành hơn 70 phim mới trong năm nay.
 

[Ảnh = Internet]


Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Ann Sarnov cho biết, “Khi sự cạnh tranh giữa các nhà khai thác OTT (như việc phát hành Disney Plus ngày càng gay gắt), tiêu chuẩn của người xem cũng tăng lên, vì vậy chúng tôi phải suy nghĩ về những sáng tạo để duy trì sự đăng ký của người dùng”.

Sau khi Covid 19 lan rộng, thị trường OTT đang trở nên phát triển nhanh chóng. Theo công ty nghiên cứu thị trường Harris X, số lượng người đăng ký các dịch vụ OTT lớn ở Hoa Kỳ đã tăng hơn 50%. Điều này là do các rạp chiếu phim đã bị đóng cửa và các trò chơi thể thao bị dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian ở nhà của người Mỹ tăng lên. Tại Hàn Quốc, sau khi Covid 19 lan rộng, số lượng người dùng OTT như Netflix cũng đang được nâng cao nhanh chóng.

Theo Stephanie Myers, phó chủ tịch phân phối của kênh phim cao cấp truyền hình cáp Mỹ "Stars" cho biết tại hội nghị trực tuyến CES 2021 "Đại dịch Covid 19 chắc chắn là một bước ngoặt trong việc áp dụng OTT."

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기