THẾ GIỚI

​Hyundai hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất pin nhiên liệu tại Trung Quốc vào năm 2022

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:44 19-01-2021

[Ảnh = Hyundai Motor]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã ký hợp đồng đầu tư với tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc để thiết lập một nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro. Tập đoàn sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ sử dụng nhà máy như một đầu cầu hữu ích vào thị trường pin nhiên liệu đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu toàn cầu Research and Markets, thị trường pin nhiên liệu ở Trung Quốc ước tính đạt 255,2 tỷ USD vào năm 2032.

Trong một tuyên bố ngày 15/1, Hyundai cho biết công ty đã ký thỏa thuận đầu tư với tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc để thiết lập một nhà máy sản xuất pin nhiên liệu có khả năng sản xuất 6.500 đơn vị hệ thống pin nhiên liệu mỗi năm. Các điều khoản tài chính đã không được tiết lộ. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào tháng 2 và hoàn thành vào nửa cuối năm 2022, hãng xe cho biết. Nhà máy sẽ là cơ sở sản xuất pin nhiên liệu đầu tiên của Hyundai nằm bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.

Tại nhà máy, hệ thống pin nhiên liệu được sử dụng cho xe chạy pin nhiên liệu hydro NEXO của Hyundai sẽ được sản xuất. Ngoài ra, Hyundai sẽ hợp tác với các công ty Trung Quốc để tham gia vào các dự án và sáng kiến ​​thí điểm liên quan đến hydro của tỉnh Quảng Đông nhằm đảm bảo lợi thế trong ngành hydro của Trung Quốc.

Trung Quốc là một trong nhiều quốc gia đang nỗ lực thay đổi hệ thống vận tải và hậu cần dựa trên nhiên liệu hóa thạch thành những hệ thống thân thiện với môi trường sử dụng điện và hydro. Vào tháng 10 năm 2020, Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Trung Quốc đã đưa ra một lộ trình thúc đẩy nền kinh tế hydro. Lộ trình bao gồm kế hoạch có một triệu xe chạy pin nhiên liệu trên các con đường của Trung Quốc vào năm 2035.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기