Đời sống Xã hội

Hàn Quốc giới thiệu bộ sạc EV siêu nhanh trong 20 phút ở hòn đảo nghỉ dưỡng phía nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:52 22-01-2021

[Ảnh = Internet]


Trong nỗ lực đẩy nhanh việc phổ biến xe điện và nâng cấp cơ sở hạ tầng sạc hiện có, Hàn Quốc đang giới thiệu các trạm sạc cực nhanh có khả năng sạc đầy một chiếc xe chỉ trong 20 phút trên hòn đảo nghỉ mát phía nam Jeju.

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng Bộ và Jeju đã cùng bắt đầu thử nghiệm tiền thương mại hóa cho bộ sạc EV cực nhanh loại 100 kilowatt. Hòn đảo nghỉ dưỡng được chỉ định là khu vực không có quy định để thử nghiệm và trình diễn công nghệ EV.

Thông thường, mất ít nhất 40 phút để sạc đầy một chiếc EV bằng bộ sạc nhanh loại 50 kilowatt. Bộ sạc cực nhanh bao gồm hệ thống sạc và hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS), giúp nó có khả năng cung cấp điện áp cao liên tục. ESS về cơ bản là một khối pin lớn có thể lưu trữ và phân phối điện. Bộ cho biết các nhà phát triển bộ sạc EV đã gặp vấn đề trong việc thương mại hóa bộ sạc hợp nhất với ESS.

Dữ liệu của Bộ cho thấy khoảng 100.000 xe điện đang được sử dụng tại Hàn Quốc, so với 1.300 bộ sạc nhanh được triển khai ở các địa điểm công cộng, siêu thị và công viên. Nhiều chủ sở hữu xe điện sử dụng phích cắm điện tại nhà của họ. Mất khoảng chín giờ để sạc đầy một chiếc EV được trang bị pin 64 kilowatt giờ bằng bộ sạc được cắm vào phích cắm điện thông thường. Vào năm 2020, chính phủ tiết lộ kế hoạch triển khai 15.000 bộ sạc nhanh và 500.000 bộ sạc thông thường vào năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기