Kinh tế Chính trị

SK Innovation đầu tư chiến lược vào công ty dịch vụ pin của Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:58 22-01-2021

[Ảnh = SK Innovation]


SK Innovation, một nhà sản xuất pin xe điện lớn ở Hàn Quốc, đã đảm bảo đầu cầu cho việc thâm nhập thị trường dịch vụ pin của Trung Quốc bằng khoản đầu tư chiến lược vào công ty con dịch vụ pin của BAIC, một doanh nghiệp nhà nước có trụ sở tại Bắc Kinh. Khoản đầu tư nhấn mạnh sự thúc đẩy của SK Innovation đối với một doanh nghiệp bao gồm cho thuê, sạc, tái sử dụng và tái chế pin.

SK Innovation (SKI) cho biết họ đã mua lại 13,3% cổ phần của Công nghệ Năng lượng Thông minh Blue Park (Bắc Kinh) (BPSE), điều hành một trạm hoán đổi pin cho taxi và các nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ ở Bắc Kinh, dẫn đầu việc thiết lập các tiêu chuẩn quốc gia về pin ở Trung Quốc. Các điều khoản tài chính đã không được tiết lộ.

SKI cho biết họ đang thúc đẩy hoạt động 'Pin as a Service' (Baas) ở Trung Quốc. "Chúng tôi sẽ thay đổi mô hình của thị trường xe điện trong tương lai thông qua mô hình kinh doanh BaaS kết hợp công nghệ pin chất lượng và tuổi thọ cao của SKI; công nghệ vận hành pin có thể trao đổi của BPSE", Giám đốc kinh doanh pin của SKI Ji Dong-sup cho biết trong một tuyên bố vào ngày 21 tháng 1.

SKI cho biết, dịch vụ thay thế pin có thể được mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ như cho thuê và tái sử dụng pin trong khi pin được đặt tại các trạm thay thế có thể được sử dụng làm hệ thống lưu trữ năng lượng, góp phần thiết lập cơ sở hạ tầng điện phân tán.

"SK Innovation sẽ tích cực sử dụng hoạt động kinh doanh BaaS trong việc quản lý ESG trong tương lai," Ji nói. Môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) đề cập đến ba yếu tố trung tâm trong việc đo lường tính bền vững và tác động xã hội của khoản đầu tư vào một doanh nghiệp.

SKI đã hợp tác với tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc để hợp tác tái sử dụng hoặc tái chế pin đã qua sử dụng. Họ sẽ thực hiện một quy trình hợp tác thực nghiệm để thu thập các bộ pin đã qua sử dụng và sử dụng chúng cho các mục đích khác hoặc chiết xuất các kim loại có giá trị kinh tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기