Đời sống Xã hội

​GC Labcell xuất khẩu công nghệ gốc cho thỏa thuận của Hoa Kỳ để phát triển các liệu pháp tế bào

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:36 01-02-2021

[Ảnh = GC Labcell]


GC Labcell, một nhà sản xuất các sản phẩm trị liệu tế bào tại Hàn Quốc, sẽ xuất khẩu công nghệ nền tảng ban đầu của mình và tham gia nghiên cứu chung với đối tác Hoa Kỳ theo thỏa thuận với Merck, một công ty dược phẩm của Mỹ.

GC Labcell cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 29 tháng 1 rằng Artiva Biotherapeutics, một công ty ung thư học có trụ sở tại San Diego do tập đoàn dược phẩm GC của Hàn Quốc thành lập, đã đạt được thỏa thuận với Merck, được gọi là MSD.

Ngoài tiền bản quyền, GC Labcell cho biết họ sẽ nhận được 966,7 triệu đô la, bao gồm 15 triệu đô la trả trước và 966,75 triệu đô la các khoản thanh toán quan trọng được trả khi mỗi cột mốc đạt được trong thử nghiệm lâm sàng và thương mại hóa. Artiva đã nhận được công nghệ của GC liên quan đến các liệu pháp tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK) nguyên phát cho bệnh nhân ung thư huyết học hoặc khối u.

Tế bào NK là tế bào miễn dịch bẩm sinh và tấn công tế bào ung thư. Các thụ thể kháng nguyên CAR hướng các tế bào NK về phía các tế bào khối u mang các kháng nguyên tương ứng, tạo ra cơ hội lớn trong cuộc chiến chống lại ung thư. Tế bào CAR NK có tiềm năng sử dụng như các tế bào CAR phổ quát mà không cần kết hợp kháng nguyên bạch cầu người hoặc tiếp xúc trước với các kháng nguyên liên quan đến khối u.

Trong một tuyên bố được công bố trên trang web của mình, Artiva cho biết họ đã đảm bảo một thỏa thuận hợp tác và cấp phép độc quyền trên toàn thế giới, ban đầu bao gồm hai chương trình CAR-NK mới với tùy chọn cho một phần ba. Merck chịu trách nhiệm phát triển lâm sàng và thương mại.

Artiva cho biết các liệu pháp tế bào NK nhắm mục tiêu của họ tận dụng tính năng sinh học chống khối u bẩm sinh và tính năng an toàn của tế bào NK. Các liệu pháp được tối ưu hóa để nâng cao hiệu quả thông qua CAR, liệu pháp kết hợp kháng thể trị liệu và kỹ thuật di truyền.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기