Đời sống Xã hội

Giá các sản phẩm gia cầm tăng trong bối cảnh dịch cúm gia cầm bùng phát tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:04 08-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Giá tiêu dùng các sản phẩm gia cầm của Hàn Quốc tiếp tục tăng cao khi nước này tiêu hủy nhiều gia cầm hơn trong một biện pháp phòng ngừa dịch cúm gia cầm độc lực cao, dữ liệu cho thấy hôm Chủ nhật, với số ca nhiễm lên tới 87.

Giá trứng trung bình tăng 43,8% trong tuần qua so với năm trước, theo số liệu do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc tổng hợp. Thịt gà và thịt vịt cũng tăng lần lượt là 16,6% và 26,2%.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã tiêu hủy 26 triệu con gia cầm theo chính sách tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trong bán kính 3 km của các trang trại bị nhiễm bệnh.

Trường hợp mới nhất về chủng cúm gia cầm H5N8 đến từ Goesan, tỉnh Bắc Chungcheong, một ngày trước đó. Trang trại bị nhiễm bệnh đang nuôi 15.000 con vịt.

Các trường hợp từ chim hoang dã cũng tiếp tục tăng lên, lên tới 163 trường hợp tính đến Chủ nhật.

Hàn Quốc đã xác định được 340 trường hợp nhiễm chủng cúm gia cầm H5N8 có nguồn gốc từ các trang trại gia cầm trong đợt trước, kéo dài từ tháng 10 năm 2016 đến tháng 2 năm 2017.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기