Kinh tế Chính trị

​Tập đoàn ô tô Hyundai hợp tác với tập đoàn thép POSCO để phát triển kinh doanh hydro

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:42 17-02-2021

[Ảnh = Hyundai]


Là động lực chính để thiết lập hệ sinh thái hydro, tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã tạo dựng liên minh chiến lược với POSCO để hợp tác sản xuất phương tiện hydro và sản xuất điện cũng như phát triển các công nghệ liên quan. Tập đoàn thép đã trình bày mục tiêu kinh doanh là nuôi dưỡng hydro xanh như một trong những động cơ tăng trưởng mới của mình.

Hyundai sẽ phát triển xe tải thương mại hydro để sử dụng tại các nhà máy thép, trong khi POSCO sẽ sử dụng sản phẩm phụ hydro làm nguồn năng lượng cho xe tải hydro. Họ sẽ xây dựng các trạm nạp hydro trong các nhà máy thép và thúc đẩy sự phát triển chung của các công nghệ liên quan đến sản xuất hydro xanh và vật liệu thế hệ tiếp theo. Hydro xanh được sản xuất từ ​​nước sử dụng năng lượng tái tạo trong khi hydro xanh có nguồn gốc từ khí tự nhiên với công nghệ thu giữ carbon.

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun cho biết: “Việc chuyển đổi mô hình sang nền kinh tế hydro để đạt được tính trung hòa carbon là một thách thức đối với tất cả các ngành công nghiệp và công ty và là yếu tố thiết yếu để thực hiện bền vững trong tương lai”, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun cho biết: “Chúng tôi sẽ góp phần tạo ra một hệ sinh thái công nghiệp hydro thông qua hợp tác với POSCO. "

POSCO sẽ phát triển công nghệ sản xuất hydro xanh sử dụng sự kết hợp của hydro và nitơ và được coi là vật liệu tốt nhất để vận chuyển hydro hiệu quả và tiết kiệm. Hyundai sẽ thúc đẩy một dự án sản xuất pin nhiên liệu sử dụng hydro xanh. Họ sẽ tích cực tìm kiếm cơ hội tham gia vào các dự án sản xuất hydro xanh ở nước ngoài.

Chủ tịch POSCO Choi Jeong-woo cho biết: “Chúng tôi sẽ đảm bảo các sáng kiến ​​kinh tế hydro bằng cách tìm ra các cơ hội khác nhau cho một hệ thống hợp tác trong đó Hyundai Motor Group sử dụng hydro do POSCO sản xuất và cung cấp. Vào tháng 12 năm 2020, tập đoàn thép đã chọn Fortescue Metals Group, một công ty quặng sắt ở Úc, làm đối tác nước ngoài cho các dự án hydro xanh.

POSCO đã hứa sẽ hoàn thành hệ thống sản xuất hydro xanh trị giá 5 triệu tấn vào năm 2050. Hiện tại, tập đoàn thép sản xuất 7.000 tấn hydro hàng năm và chiết xuất khoảng 3.500 tấn hydro sản phẩm phụ. POSCO có kế hoạch nâng công suất sản xuất hydro sản phẩm phụ lên 70.000 tấn vào năm 2025 và sản xuất lên 500.000 tấn hydro xanh vào năm 2030.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기