Đời sống Xã hội

Hyundai giới thiệu robot bánh xe bằng chân để sử dụng ở những địa điểm xa xôi, hẻo lánh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 15-02-2021

[Ảnh = Hyundai Mootor]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã giới thiệu một robot bánh xe bằng chân có chức năng như một nền tảng khám phá khoa học di động ở những địa điểm xa xôi, hẻo lánh. Dựa trên kiến ​​trúc nền tảng mô-đun, rô bốt du ngoạn mặt đất thông minh (TIGER) được thiết kế để mang nhiều loại trọng tải khác nhau khi di chuyển trên địa hình đầy thử thách.

Trong một tuyên bố hôm 10/2, Hyundai cho biết robot mới, dài khoảng 80 cm và nặng khoảng 12 kg, có hệ thống chuyển động chân và bánh xe tinh vi, điều khiển hướng 360 độ và cảm biến quan sát từ xa. Đến các phương tiện bay không người lái có khả năng sạc và đưa TIGER đến các vị trí không thể tiếp cận.

Đây là phương tiện di chuyển cuối cùng (UMV) thứ hai của Hyundai kể từ Elevate, khái niệm UMV đầu tiên có chân có thể di chuyển, ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2019 (CES). TIGER đã được phát triển bởi New Horizons Studio, có trụ sở tại Mountain View, California. John Suh, người đứng đầu New Horizons Studio cho biết: “Các phương tiện như TIGER và các công nghệ làm nền tảng, mang đến cho chúng tôi cơ hội phát huy trí tưởng tượng của mình."

Hyundai cho biết TIGER có thể cung cấp các gói hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, đồng thời cho biết thêm rằng khớp nối bánh xe ở chân cho phép robot giải quyết một loạt các tình huống khắc nghiệt trong khi vẫn giữ trọng tải hơn một phương tiện mặt đất thông thường. Với hai chân thu lại, Hyundai nói rằng TIGER lái như một chiếc xe dẫn động tất cả các bánh. Khi bị kẹt hoặc cần di chuyển trên địa hình, TIGER sử dụng khả năng đi bộ của mình để không bị kẹt hoặc di chuyển dễ dàng hơn, một tính năng được thấy trong Elevate.

Trong khi Elevate có thể chở hành khách, thì TIGER không có chức năng này. Hyundai cho biết họ pha trộn giữa công nghệ chuyển động bằng rô-bốt và bánh xe, cho phép họ vượt địa hình vượt qua những giới hạn của ngay cả những chiếc xe địa hình mạnh nhất.

New Horizons Studio đã hợp tác với Autodesk, một công ty phần mềm của Mỹ, cho phiên bản đầu tiên của TIGER, được gọi là X-1. Họ đang làm việc cùng nhau để tạo ra một cấu trúc nhẹ nhưng chắc chắn bằng cách sử dụng in phụ gia composite sợi carbon. TIGER X-1 có thể cung cấp và truy xuất các trọng tải quan trọng trên các địa hình hiểm trở, hoặc thậm chí khám phá bề mặt của mặt trăng hoặc hành tinh khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기