Đời sống Xã hội

Bộ phận AI của Naver thử nghiệm nền tảng robot tự hành trên đường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:16 09-02-2021

[Ảnh = Naver Labs]


Nhà phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo Naver Labs của Hàn Quốc sẽ thử nghiệm nền tảng robot tự hành trên đường tại bãi thử xe tự lái gần Seoul. Dịch vụ của nền tảng này sẽ được liên kết với các dịch vụ robot khác của Naver để chuyển các bưu kiện trong khuôn viên công nghệ dự kiến ​​mở cửa vào cuối năm 2021.

Naver Labs cho biết trong một tuyên bố vào ngày 8 tháng 2 rằng nền tảng robot tự hành trên đường có tên "ALT" đã được đưa vào chạy thử nghiệm ở Seongnam, một thành phố vệ tinh phía đông nam của Seoul. Nền tảng robot sẽ được kiểm tra tính hiệu quả và khả năng tương thích với các dịch vụ robot khác.

ALT, whuich sử dụng công nghệ lái xe tự động để chuyển bưu kiện, sẽ được liên kết với nhau với các nền tảng rô bốt khác như "AROUND", một nền tảng rô bốt trong nhà có thể điều hướng bên trong các tòa nhà để giao thực phẩm hoặc bưu kiện. Dịch vụ liên kết sẽ được cung cấp cho các nhân viên sẽ chuyển đến khu công nghệ mới của Naver vào cuối năm nay.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác của mình để cung cấp nhiều dịch vụ tự nhiên hơn trong môi trường thực tế", Peck Jong-yoon, người đứng đầu công nghệ tự hành của Naver Labs cho biết. ALT được trang bị công nghệ tạo bản đồ độ nét cao.

Robot dịch vụ đã được áp dụng rộng rãi tại các khách sạn, bệnh viện và các cơ sở đa năng khác để hướng dẫn du khách, cung cấp dịch vụ phòng và giúp khách nhận phòng và trả phòng. Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng giao đồ ăn yêu thích của Hàn Quốc Baedal Minjok, đã thực hiện một loạt thử nghiệm vào năm 2020 để chứng minh robot giao đồ ăn ngoài trời và trong nhà.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기