THẾ GIỚI

Công ty nghiên cứu Lifex của Hoa Kỳ làm việc với Macrogen để phát triển phương pháp điều trị bệnh Parkinson

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:23 23-02-2021

[Ảnh = Macrogen]


Lifex Biolabs, một công ty nghiên cứu dược phẩm của Mỹ, sẽ hợp tác với Macrogen, một công ty công nghệ sinh học và chuyên gia phân tích bộ gen ở Hàn Quốc, để phát triển phương pháp điều trị bệnh Parkinson như một phần trong quan hệ đối tác chiến lược của họ.

Macrogen nói rằng họ sẽ chọn một dấu ấn sinh học, dựa trên công nghệ giải trình tự DNA. Dấu ấn sinh học là một chỉ số có thể đo lường được về mức độ nghiêm trọng hoặc sự hiện diện của một số trạng thái bệnh. Vào năm 2020, Macrogen đã đầu tư chiến lược dưới hình thức cho Lifex vay vốn để phát triển các loại thuốc phân tử nhỏ để điều trị bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa thần kinh.

Lyfex sử dụng một tài liệu ứng cử viên do Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore giới thiệu làm dấu ấn sinh học liên quan đến bệnh Parkinson, một chứng rối loạn hệ thần kinh tiến triển ảnh hưởng đến vận động. Bệnh xảy ra khi các tế bào thần kinh tiết dopamine phân bố trong khối u ác tính ở mạc treo bị chết đi. Lifex, công ty đã phát triển một vật liệu mới giúp kích hoạt và bảo vệ các tế bào thần kinh tiết dopamine, nhằm hoàn thành nghiên cứu phi lâm sàng vào năm 2023.

Giám đốc điều hành Macrogen Lee Su-kang cho biết: “Chúng tôi có thể tăng khả năng cạnh tranh trong việc phát triển các phương pháp điều trị bệnh Parkinson dựa trên các phương tiện giải trình tự DNA tuyệt vời của Macrogen, cơ sở hạ tầng giải trình tự DNA hàng đầu thế giới và công nghệ phát triển thuốc mới của Lyfex”, hứa hẹn sẽ tích cực theo đuổi y học chính xác để dự đoán, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Macrogen tham gia vào một dự án thí điểm của nhà nước nhằm thiết lập dữ liệu lớn trong sinh học. Đây là một phần của cái gọi là dự án K-DNA nhằm hỗ trợ phát triển các loại thuốc mới, sản phẩm thiết bị y tế và ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số. Dự án kéo dài hai năm kêu gọi thiết lập thông tin lâm sàng và dữ liệu bộ gen của hơn 20.000 người. Dữ liệu lớn trong sinh học giúp khám phá vai trò của phân tích theo hướng dữ liệu để đưa ra kết luận hợp lý để giải quyết các vấn đề sinh học.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기