Đời sống Xã hội

​Phương pháp điều trị COVID-19 của Bukwang được sự chấp thuận của FDA để thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:46 08-02-2021

[Ảnh = Bukwang Pharm]


Bukwang Pharm có trụ sở tại Hàn Quốc đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai để kiểm tra xem loại thuốc kháng vi-rút Levovir của họ có hiệu quả và an toàn trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19 hay không. Levovir (clevudine) đã được chấp thuận ở Hàn Quốc và Philippines để điều trị nhiễm trùng viêm gan B.

Ngoại trừ các triệu chứng nghiêm trọng, 40 bệnh nhân sẽ được tiêm Levovir và giả dược. Tại Hàn Quốc, Bukwang đã chọn lọc khoảng 60 bệnh nhân để thử nghiệm lâm sàng. Hiện đang được phát triển để điều trị COVID-19 ở giai đoạn vừa phải. Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm clevudine ở liều thấp hơn kết hợp với adefovir để tiếp tục sử dụng. Adefovir là một loại thuốc kê đơn được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm vi rút viêm gan B mãn tính.

Clevudine, thành phần hoạt chất của Levovir ức chế sự sao chép của vật liệu di truyền virus là một loại thuốc kháng virus do Bukwang phát triển để điều trị viêm gan B, một bệnh nhiễm trùng gan có thể phòng ngừa bằng vắc xin. Trước đó, công ty cho biết Levovir cho kết quả tương tự như Kaletra, một loại thuốc kê đơn được phê duyệt để điều trị nhiễm HIV. Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã thử nghiệm các loại thuốc chống virus bao gồm ciclesonide, remdesivir và chloroquine.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기