Đời sống Xã hội

Busan sử dụng drone để giám sát sinh thái xung quanh cửa sông

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:49 25-02-2021

[Gettyimages Bank]


Thành phố cảng phía nam Busan sẽ sử dụng máy bay không người lái để giám sát và ghi lại hệ sinh thái độc đáo của sông Nakdong chảy dọc theo phần đông nam của bán đảo Triều Tiên và có một cửa sông là nơi cư trú của các loài chim di cư. Cửa sông đã được chỉ định là một di tích quốc gia.

Busan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 24 tháng 2 rằng trung tâm nghiên cứu của họ sẽ sử dụng máy bay không người lái để theo dõi động vật hoang dã và thu thập dữ liệu về những nơi khó tiếp cận xung quanh cửa sông.

"Dữ liệu thu thập được thông qua dự án này sẽ được sử dụng làm thông tin cơ sở cho việc phục hồi và quản lý các nhà máy thức ăn cho chim di cư, quản lý các loài thực vật sắp tuyệt chủng, diệt trừ các loài ngoại lai xâm hại và quản lý các hệ sinh thái thực vật khỏe mạnh", trưởng bộ phận quản lý sông Busan Shin Je-ho cho biết.

Thay vì các hình ảnh từ trên không đã lỗi thời, máy bay không người lái sẽ theo dõi những thay đổi được thực hiện đối với nơi làm tổ của các loài chim di cư và quần thể thực vật quanh bờ biển.

Vào năm 2020, Busan đã sử dụng máy bay không người lái để theo dõi và nghiên cứu hệ sinh thái phân tán của Scirpus planiculumis, loài thực vật thống trị khu vực ở các vùng đất ngập nước.

Các loài chim di cư bao gồm cả thiên nga lãnh nguyên ưa thích cây trồng ở vùng đất ngập nước. Vào năm 2020, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một đàn chim này đang phát triển trong môi trường biển và gần như tuyệt chủng vào những năm 1990.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기