Đời sống Xã hội

​Hancom mua lại công ty khởi nghiệp công nghệ bay không người lái Awesome Tech

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:05 04-03-2021

[Ảnh = Hancom Group]


Tập đoàn công nghệ thông tin toàn diện của Hàn Quốc Hancom đã mua lại Awesome Tech, một nhà phát triển nội địa của các phương tiện bay không người lái đặc biệt như dù thông minh và dù lượn, với nỗ lực tăng cường kinh doanh máy bay không người lái và tạo ra một chuỗi giá trị mới bằng cách sử dụng công nghệ máy bay không người lái.

Awesome Tech cũng phát triển hệ thống quản lý pin của máy bay không người lái và máy bay không người lái có mục đích đặc biệt. "Chúng tôi sẽ dẫn đầu thị trường máy bay không người lái nội địa của Hàn Quốc thông qua nghiên cứu và phát triển liên tục cũng như quan hệ đối tác và hợp tác với các công ty công nghệ khác", Hancom cho biết trong một tuyên bố hôm 3/3.

Hancom, từng là một công ty phần mềm xử lý văn bản được thành lập vào năm 1990, đã mở rộng phạm vi kinh doanh của mình sang nhiều công nghệ khác nhau bao gồm trí tuệ nhân tạo, robot, lái xe tự hành và các dịch vụ được kết nối. Đây hiện là một trong những nhà phát triển giải pháp doanh nghiệp với doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc.

Máy bay không người lái giao tiếp với phi công của họ hoặc tháp điều khiển thông qua liên lạc không dây thường xuyên bị mất kết nối do nhiễu sóng vô tuyến hoặc khi chúng bay ngoài vùng phủ sóng vô tuyến. Trong tình huống như vậy, máy bay không người lái hạ cánh khẩn cấp bằng cách hạ độ cao dần dần. Chúng dễ bị hư hại bởi nước, cây cối và các tòa nhà.

Công nghệ dù bay và dù lượn thông minh của Awesome Tech cho phép máy bay không người lái dựa trên GPS triển khai một chiếc dù trong trường hợp mất kết nối hoặc trục trặc máy móc và tự điều hướng một cách an toàn đến khu vực được chỉ định.

Hancom đã đầu tư riêng vào Sundori Drone, một nhà sản xuất máy bay không người lái trong nước, mà không tiết lộ chi tiết tài chính. Sundori phát triển máy bay không người lái nông nghiệp, máy bay không người lái công nghiệp và máy bay không người lái quân sự. Công ty cung cấp máy bay không người lái cho cảnh sát và lính cứu hỏa.

Hancom đã đầu tư tích cực vào lĩnh vực máy bay không người lái bằng cách mua lại InSPACE, một công ty khởi nghiệp phát triển nền tảng vệ tinh và UAV, vào năm 2020. Hancom Inspace đã phát triển "DroneSAT", một công nghệ tháp điều khiển máy bay không người lái tự động điều phối hoạt động không người lái của máy bay không người lái.

DroneSAT có thể được liên kết với nhau với một hệ thống kiểm soát quản lý tình huống khẩn cấp hiện đang được phát triển bởi Hancom Lifecare, một bộ phận sản xuất thiết bị an toàn. Thông qua cuộc trình diễn thành phố thông minh vào năm 2020, Thành phố trung tâm Daejeon đã quyết định áp dụng tháp điều khiển máy bay không người lái của Hancom để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa của mình.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기