Kinh tế Chính trị

Hai tuần sau khi khai trương, Hyundai Seoul đã tạo ra một cú sốc về doanh số bán hàng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:46 11-03-2021

[Ảnh = Hyundai Seoul]


Trung tâm thương mại mới nhất và lớn nhất của Seoul, Hyundai Seoul đang rất được yêu thích, điều mà những người trong ngành hy vọng là dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh của tình cảm người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.

Theo các nhà phân tích trong ngành vào thứ Ba, trung tâm mua sắm ở quận văn phòng Yeouido, trung tâm Seoul, ước tính đã đạt doanh thu 37,2 tỷ won (32,6 triệu USD) trong tuần đầu tiên kinh doanh, kể từ trước khi mở cửa vào ngày 24 tháng 2.

Ước tính có khoảng 1,5 triệu người đã ghé thăm nơi này trong tuần đầu tiên, theo dữ liệu được tổng hợp bởi những người trong ngành. Hyundai từ chối xác nhận các số liệu.

Vào ngày 28 tháng 2, ngày Chủ nhật đầu tiên sau khi ra mắt, trung tâm thương mại mới ước tính đã đạt doanh thu 10,2 tỷ won - con số doanh thu hàng ngày cao nhất đối với gã khổng lồ bán lẻ.

Hyundai Seoul, được khai trương vào thời điểm sự lây lan không ngừng của COVID 19 tại nước này đang khiến việc đẩy nhanh quá trình di chuyển sang thương mại điện tử, đã nhận được sự chú ý từ giới truyền thông và những người trong ngành bán lẻ. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên mở cửa ở Seoul trong một thập kỷ, kể từ khi chi nhánh Sân bay Gimpo của Lotte ra mắt vào năm 2011.

Nhưng quy mô tuyệt đối của trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố với 89.100 mét vuông - và với gần một nửa không gian đó được phân bổ làm khu vực nghỉ ngơi, là điều thu hút những du khách đang tìm kiếm một địa điểm mới để ghé thăm.

Khi một mùa đông khắc nghiệt chuẩn bị cho mùa xuân sắp tới, tâm lý tiêu dùng bị kìm nén kéo dài hàng năm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra cũng dường như đang hồi sinh.

Theo Hyundai Department Store, nhà bán lẻ này đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng của mình tăng 109,8%, từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 3 so với cùng kỳ năm trước. Ngay cả khi so với năm 2019 trước khi bùng phát COVID-19, doanh số bán hàng đã tăng 26,5%.

Hyundai Seoul dường như đã đóng góp nhiều vào sự tăng trưởng doanh số cho nhà bán lẻ. Nếu không có doanh số bán thêm từ Hyundai Seoul, mức tăng là 72,5%.

Các cửa hàng bách hóa khác cũng đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng vọt. Cửa hàng bách hóa Lotte và Cửa hàng bách hóa Shinsegae cho biết doanh số bán hàng của họ từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 3 lần lượt tăng 94% và 94,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기