Đời sống Xã hội

Chính quyền tỉnh Nam Jeolla Hàn Quốc đề xuất xây dựng cụm công nghiệp vũ trụ dân sự ở Goheung

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:59 24-03-2021

[Gettyimages Bank]


Goheung, một thị trấn ven biển phía nam Hàn Quốc từng là trung tâm của chương trình không gian của nước này, đã đề xuất ý tưởng thành lập một cụm công nghiệp vũ trụ dân sự phù hợp với chính sách chuyển đổi của chính phủ sang tên lửa đẩy động cơ rắn có thể chuyển tải vệ tinh đến quỹ đạo thấp của trái đất.

Trong nhiều thập kỷ, chương trình không gian của Hàn Quốc được dẫn dắt bởi Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KARI). Chính quyền Seoul hiện đang thay đổi chính sách để thúc đẩy ngành công nghiệp vũ trụ do dân sự lãnh đạo kể từ khi Washington sửa đổi hướng dẫn về tên lửa vào tháng 7 năm 2020 và cho phép các cá nhân và thực thể Hàn Quốc phát triển, sản xuất và sở hữu các phương tiện phóng vào không gian sử dụng nhiên liệu rắn.

Tỉnh Nam Jeolla đã tổ chức một hội nghị với sự tham dự của các quan chức, học giả và những người khác của Quận Goheung vào ngày 22 tháng 3 để thảo luận về một nghiên cứu khả thi về đề xuất xây dựng một cụm công nghiệp vũ trụ dân sự bao gồm việc mở rộng các cơ sở tại một trung tâm vũ trụ của nhà nước, thành lập các chuyên ngành, các khu liên hợp công nghiệp và việc thiết lập các cơ sở để đào tạo các chuyên gia cũng như thử nghiệm.

Chính quyền tỉnh đặt mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái công nghiệp vũ trụ ở Goheung, nơi có Trung tâm Vũ trụ Naro. Một phương tiện phóng tên lửa bản địa ba giai đoạn được gọi là KSLV-2, còn được gọi là Nuri, sẽ cất cánh tại trung tâm vào tháng 10 năm 2021.

Phó Thống đốc Yoon Byeong-tae cho biết: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy Goheung trở thành một trung tâm công nghiệp vũ trụ công nghệ cao thực hiện sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và phóng tên lửa, vệ tinh do tư nhân dẫn đầu. "Chúng tôi sẽ tạo ra hiệu ứng sức mạnh tổng hợp bằng cách kết nối với các ngành công nghiệp máy bay trong tương lai như ô tô bay."

Di chuyển hàng không đô thị (UAM) là một hệ sinh thái bao gồm các phương tiện bay cá nhân (PAV) và cơ sở hạ tầng như hệ thống định vị mới, bãi cất cánh và hạ cánh và công nghệ sạc.

Washington đã duy trì các hạn chế chặt chẽ đối với các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Hàn Quốc vì lo ngại phổ biến vũ khí hạt nhân ở Đông Bắc Á. Các hướng dẫn sửa đổi vào năm 2020 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các hoạt động phóng vào vũ trụ của Hàn Quốc. Tên lửa đẩy chất lỏng cung cấp các giải pháp thay thế hiệu quả hơn và có thể điều khiển được, nhưng tên lửa rắn được sử dụng trong vũ khí quân sự hoặc làm phương tiện phóng hạng nhẹ vì tính đơn giản và đáng tin cậy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기