Đời sống Xã hội

​Liên minh 5G XR do LG Uplus dẫn đầu thu hút ba thành viên mới từ Mỹ, Pháp và Đài Loan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:26 11-03-2021

[Ảnh = LG Uplus]


Một liên minh thực tế mở rộng 5G quốc tế do LG Uplus, một nhà cung cấp dịch vụ di động tại Hàn Quốc, dẫn đầu, đã thu hút ba nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hoa Kỳ, Pháp và Đài Loan - Verizon, Orange và Chunghwa Telecom. Với ba thành viên mới, liên minh đã nâng tổng số thành viên của mình lên 10 người.

Thực tế mở rộng (XR) hoặc Thực tế chéo bao gồm nhiều phần cứng và phần mềm cho phép tạo nội dung cho thực tế ảo (VR), thực tế hỗn hợp (MR) và thực tế điện ảnh. Người dùng có thể tạo ra các dạng thực tế mới bằng cách đưa các đối tượng kỹ thuật số vào thế giới vật lý và đưa các đối tượng thế giới vật chất vào thế giới kỹ thuật số. Công nghệ XR có ứng dụng trong hầu hết mọi ngành.

LG Uplus (LGU+) đóng vai trò là đơn vị điều hành Liên minh viễn thông nội dung XR toàn cầu, được ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Các thành viên ban đầu bao gồm Qualcomm, Bell Canada, KDDI của Nhật Bản và Viễn thông Trung Quốc. Felix & Paul Studios của Canada và Atlas V, một công ty VR của Pháp, tham gia với tư cách là đối tác sản xuất. Liên minh sẽ phát triển nội dung XR dựa trên nền tảng của Qualcomm.

Liên minh lựa chọn nội dung để sản xuất thông qua các cuộc họp thường xuyên và mở rộng phạm vi nội dung thực tế sang nhiều lĩnh vực khác nhau như màn trình diễn và phim tài liệu của các ngôi sao thể thao. Loạt video 3D VR cho thấy cảnh quay đi bộ ngoài không gian trong không gian thực tại một trạm vũ trụ sẽ được phát hành tuần tự vào tháng 11 như là nội dung đầu tiên do liên minh XR sản xuất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기