Đời sống Xã hội

Ngày đầu tiên Hàn Quốc ra quân xử lý các trường hợp đi scooter điện sai luật

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:07 13-05-2021
Không đội mũ bảo hiểm phạt 20.000 KRW Chở quá số người quy định phạt 40.000 KRW Không có giấy phép lái xe phạt 100.000 KRW
Bắt đầu từ ngày 13, nếu lái thiết bị vận chuyển cá nhân (Personal Mobility) chẳng hạn như scooter điện mà không có giấy phép sẽ bị xử phạt 100.000 won.

 

Chiều ngày 13, cảnh sát đang tiến hành kiểm tra và hướng dẫn những người vi phạm liên quan đến việc điều khiển scooter điện gần ga Đại học Hongik, Seoul. [Ảnh=Yonhap News]


Cơ quan Cảnh sát quốc gia cho biết, việc sửa đổi Luật Giao thông đường bộ bao gồm nội dung nêu trên chính thức được thực hiện từ cùng ngày. Theo quy định mới, chỉ những người có đủ điều kiện đăng ký "Giấy phép lái xe mô tô có động cơ hạng II" trở lên mới được lái scooter điện. Theo pháp luật hiện hành, giấy phép lái xe cơ giới chỉ có thể nhận được khi từ 16 tuổi trở lên.

Ngoài ra, nếu bạn đi xe điện mà không đội mũ bảo hiểm hoặc các thiết bị bảo vệ cá nhân khác, bạn sẽ bị phạt 20.000 won, và nếu chở hai người trở lên cùng nhau sẽ bị phạt 40.000 won .

Với trẻ em dưới 13 tuổi bị bắt khi điều khiển scooter điện, cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ bị phạt 100.000 won vì đã không thực hiện nghĩa vụ cấm trẻ em điều khiển thiết bị vận chuyển cá nhân.

Trong một tháng sau khi Luật Giao thông Đường bộ sửa đổi có hiệu lực, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia đã quyết định truy quét các hành vi vi phạm luật thay vì phạt các bàn đạp điện trong một tháng.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia đã chỉ định một tháng sau khi thực hiện các quy định mới là thời gian vận động để thực hiện các hoạt động tuyên truyền tại các ga tàu điện ngầm, trường đại học, công viên và những nơi khác để thúc đẩy và điều tra các hành vi vi phạm.

 

Vào ngày 13, khi các quy tắc về nhiệm vụ và an toàn đối với người lái xe liên quan đến thiết bị di chuyển cá nhân theo Đạo luật Giao thông Đường bộ sửa đổi được tăng cường, cảnh sát đang tiến hành điều tra và hướng dẫn các nội dung liên quan cho người vi phạm trước Đại học Jeonju Vision ở Jeonju, Jeonbuk. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기