Giải trí

Naver hay Kakao mới là 'ông trùm' webtoon tại thị trường Đông Nam Á?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:08 15-06-2021
Hai gã khổng lồ Internet của Hàn Quốc là Naver và Kakao đã đẩy mạnh hơn nữa cuộc chiến giành thị trường nền tảng truyện tranh trực tuyến, và cuộc chiến đã lan sang cả Đông Nam Á.

 

Hình ảnh mô tả cho Webtoon 'Solo Leveling', 'July found by chance' trên Kakao Webtoon được phát hành tại Thái Lan. [Ảnh=Kakao cung cấp]


Kakao Entertainment gần đây đã tuyên bố rằng Kakao Webtoon của họ đã đứng đầu danh sách tải xuống trong lĩnh vực truyện tranh trực tuyến tại các thị trường ứng dụng của Thái Lan và Đài Loan, đồng thời trở thành nền tảng truyện tranh trực tuyến lớn nhất trên thị trường tương ứng.

Theo Kakao Entertainment News, Kakao Webtoon đã được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 7/6 vừa qua và nhanh chóng leo lên vị trí thứ nhất ở danh mục 'truyện tranh' trong danh sách tải xuống của Google Play và thứ hai ở danh mục 'giải trí' trong danh sách tải xuống của Apple Appstore của quốc gia này. Tại Đài Loan, sau khi ra mắt vào ngày 9, Kakao Webtoon cũng đứng đầu trong danh mục 'truyện tranh' của Google Play và thứ sáu trong danh mục 'giải trí' của Apple App Store, xếp ngay sau ứng dụng Netflix (nền tảng phát sóng video hiện đang rất phổ biến trên thế giới).

Đối thủ cạnh tranh kỳ cựu của Kakao là Naver sau đó cũng đưa ra báo cáo doanh số bán hàng và người dùng hoạt động hàng tháng, nhấn mạnh vị trí dẫn đầu của chính mình.

Naver cho biết dựa trên dữ liệu thị trường ứng dụng tháng 5 của Google, doanh số bán hàng của Naver Webtoon tại Thái Lan, Đài Loan và Indonesia đều đứng đầu, và tại thị trường Thái Lan, nó đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh số ứng dụng nói chung ngoại trừ ứng dụng trò chơi.

Theo báo cáo, Naver Webtoon hiện đứng đầu trong danh sách người dùng hoạt động hàng tháng ở Indonesia (6,9 triệu), Đài Loan (1,5 triệu) và Thái Lan (3,5 triệu). Tổng số người dùng hoạt động hàng tháng ở ba nơi đã vượt quá 12 triệu người.

Kể từ năm 2014, Naver đã chính thức quảng bá nền tảng truyện tranh trực tuyến của mình ra thị trường nước ngoài như Đông Nam Á, và đã nhanh chóng bén rễ với mô hình phát triển độc đáo của mình. Trong thời gian chờ đợi, Naver đã giới thiệu các tác phẩm nổi tiếng như "Goddess Descent" tới độc giả địa phương, và hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của các nhà văn mới mở rộng quy mô độc giả sang thị trường quốc tế. Naver có kế hoạch tích cực quảng bá truyện tranh nổi tiếng cho độc giả bằng nhiều ngôn ngữ hơn trong tương lai.

Theo phân tích, lượng tải xuống Kakao webtoon ngay khi ra mắt đã cho thấy sức cạnh tranh đáng gờm của ứng dụng này. Ứng dụng này cũng đã vượt qua Naver Webtoon để chiếm vị trí đầu tiên tại thị trường Nhật Bản. Có thể nói Kakao Webtoon có tiềm năng phát triển rất lớn, đồng nghĩa với việc trong tương lai, sự cạnh tranh giữa Kakao và Naver trên thị trường webtoon toàn cầu sẽ vẫn còn tiếp tục gay gắt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기