Đời sống Xã hội

'K-Expo 2021' - Chương trình tổng hợp các nội dung Hallyu diễn ra 1~30/11

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:00 27-10-2021
Với cơn sốt của 'Squid Game' hay việc nhóm nhạc BTS liên tục chiếm giữ bảng xếp hạng Billboard, có thể thấy vị thế của các nội dung liên quan đến Hàn Quốc (K-content) đang không ngừng tăng lên. Theo đó, chính phủ Hàn Quốc quyết định tổ chức 'K-Expo' nhằm tiếp tục quá trình thúc đẩy toàn cầu hóa Hallyu (làn sóng Hàn Quốc). Sự kiện sẽ là nơi quảng bá các sản phẩm liên quan đến Hallyu bằng cách liên kết cả hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến kéo dài trong vòng một tháng, đồng thời giúp các ngành liên quan tiến ra nước ngoài.

Ngày 25, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết Bộ và các cơ quan chính phủ khác sẽ đồng tổ chức triển lãm K-Expo 2021 trong tháng 11 năm nay (từ ngày 1~30/11).

Theo 'Kế hoạch xúc tiến chính sách thúc đẩy Hallyu mới' được công bố vào tháng 7 năm ngoái, các bộ liên quan như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hỗ trợ việc mở rộng nội dung Hallyu ra nước ngoài và các ngành liên quan để tăng hiệu ứng công nghiệp của Hallyu và chương trình 'K-Expo' lần này sẽ góp phần an ủi những người hâm mộ Hallyu do không thể tham gia trực tiếp vào các chương trình văn hóa, nghệ thuật cũng như là một bước đệm chuẩn bị cho sự hồi phục hàng ngày.

Sự kiện năm nay kết hợp các triển lãm, sự kiện và chương trình được tổ chức bởi các Bộ khác vào năm ngoái, bao gồm: lễ hội âm nhạc “On: Hallyu Festival” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc; “Triển lãm làn sóng Hallyu” của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc; “Hội chợ Buy Korean Food” của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc; và “Triển lãm Korean Seafood” của Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc.

Trong khoảng thời gian này, ban tổ chức sẽ thực hiện nhiều sự kiện đa dạng để quảng bá các sản phẩm Hàn Quóc như các buổi biểu diễn trực tuyến sử dụng công nghệ ảo, buổi trao đổi thương mại, chương trình bán hàng theo thời gian thực trên trang web, các chương trình khuyến mãi của các mạng phân phối trực tuyến trong và ngoài nước, cùng với các chương trình phát sóng quảng bá nội dung làn sóng Hallyu.

Tại Grand Ballroom của Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX ở quận Gangnam-gu, Seoul, từ ngày 8 đến 11 tháng 11 sẽ có các phòng tư vấn trực tuyến về xuất khẩu, phòng triển lãm cho các sản phẩm liên quan đến làn sóng Hallyu và phòng hỗ trợ bán hàng qua mạng theo thời gian thực (live commerce).

Vào ngày 6 tháng 11, các buổi hòa nhạc và sự kiện K-pop để giao lưu với những người hâm mộ làn sóng Hallyu sẽ được phát trực tiếp trên toàn thế giới thông qua kênh YouTube SBS K-POP của đài SBS và nền tảng TikTok.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Moon Seung-wook cho biết, "Gần đây, nhờ cơn sốt đối với các ngôi sao và nội dung Hallyu như BTS và bộ phim 'Parasite', làn sóng Hallyu đang lan rộng khắp thế giới. Tôi hy vọng rằng sức mạnh đôi bên cùng có lợi của Hallyu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc sẽ được mở rộng thông qua K-Expo."

 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ liên quan sẽ tổ chức 'K-Expo 2021' từ ngày 1~30/11. [Ảnh=Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기