Đời sống Xã hội

Sân bay Nội Bài tiếp nhận Công nghệ phòng chống Covid-19 của sân bay Incheon

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:45 12-11-2021
Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Incheon (IIAC) ngày 10 thông báo đã tiến hành tư vấn về vấn đề kiểm dịch COVID-19 cho sân bay Hà Nội, Việt Nam và tổ chức lễ bế mạc trực tuyến không trực tiếp vào ngày 9 vừa qua.

Trước đó, từ ngày 27/10~2/11, Cảng hàng không quốc tế Incheon đã thực hiện trực tuyến 'Tư vấn Sáng kiến ​​Hành lang An toàn và Sức khỏe (SCI)', một chương trình tư vấn về kiểm dịch do IIAC phát triển cho các quan chức của sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Sáng kiến ​​về hành lang an toàn và sức khỏe do tập đoàn phát triển bao gồm các nội dung như ▲phòng ngừa và kiểm soát các đường ra vào ▲kiểm dịch các cơ sở sân bay ▲ vận hành trung tâm chẩn đoán COVID-19 trong sân bay. Bốn nhân viên xây dựng, bao gồm các chuyên gia trong từng lĩnh vực, sẽ chuyển giao công nghệ ngăn chặn COVID-19 của sân bay Incheon.

Đặc biệt, công nghệ kiểm dịch của sân bay Incheon đã được công nhận trên toàn thế giới ngay từ những ngày đầu bùng phát COVID-19.

Vào tháng 8 năm ngoái, đây là sân bay đầu tiên ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đạt được 'Chứng nhận Phòng ngừa Sân bay' từ Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) và đã thành công trong việc tái chứng nhận vào tháng 8 năm nay.

Giám đốc Sân bay Nội Bài Đỗ Thu Hà, cho biết, "Cảm ơn bạn đã chia sẻ khả năng kiểm dịch tuyệt vời của Sân bay Incheon và tư vấn tùy chỉnh xem xét các điều kiện địa phương. Chúng tôi có kế hoạch cung cấp một môi trường vận hành sân bay an toàn và thoải mái cho du khách Hàn Quốc bằng cách tích cực phản ánh các biện pháp cải thiện kiểm dịch do Sân bay Incheon đề xuất trong hoạt động sân bay."

Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Cùng với Nhật Bản và Trung Quốc, đây là một trong những điểm đến du lịch ưa thích nhất của người Hàn Quốc, với hơn 4,2 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam vào năm 2019.

Kể từ khi chính phủ Việt Nam có kế hoạch mở các điểm du lịch chính cho người nước ngoài đã hoàn thành tiêm chủng từ tháng 12 năm nay, nhu cầu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong tương lai.

Kim Kyung-wook, chủ tịch của Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon, cũng cho biết, "Theo chính sách phục hồi từng bước của chính phủ và mở rộng tiêm chủng, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong tương lai. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch mở rộng hoạt động tư vấn kiểm dịch tại Sân bay Quốc tế Incheon tới các quốc gia lớn có nhu cầu thăm quan nội địa cao như Indonesia, Việt Nam và Thái Lan."
 

[Ảnh=Sân bay Incheon cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기