THẾ GIỚI

[CES 2022] D-1 Khai mạc triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới…Các công ty sáng tạo toàn cầu cùng các sản phẩm mới đã có mặt tại Las Vegas

Chang Moon-ki=Phóng viên tác nghiệp tại Las Vegas, Mỹ (mkmk@ajunews.com)10:16 06-01-2022
Sự kiện chính thức ra mắt 'Galaxy S21 FE' của Samsung Các từ khóa cần chú ý: Metaverse · XR · Chất bán dẫn
Chỉ còn 1 ngày nữa (theo giờ địa phương) là sự kiện khai mạc triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2022, được tổ chức offline lần đầu tiên sau hai năm sẽ được diễn ra. Không khí của CES 2022 đang nóng dần lên tại Las Vegas, Mỹ. Một ngày trước ngày khai mạc, quan chức của các công ty Hàn Quốc cũng như nhiều doanh nghiệp quốc tế đang tập trung xung quanh địa điểm triển lãm.

 

Khách tham quan triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới 'CES 2022' đang bước vào sự kiện 'CES Unveiled' vào ngày 3 (giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]


Theo thông tin từ các ngành liên quan vào ngày 3 (theo giờ địa phương), CES 2022  sẽ chính thức khai mạc vào ngày 5, vì thế các công ty tham gia đang đẩy nhanh tiến độ các bước chuẩn bị cuối cùng cho gian hàng triển lãm tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas (LVCC).

Trong khi các công ty khác nhau đang bận rộn để giới thiệu các công nghệ tiên tiến của họ cho khách tham quan, một số công ty duy trì bảo mật hình ảnh bằng cách che chắn không gian triển lãm bằng các tấm che để người bên ngoài không thể nhìn thấy các sản phẩm ở phía trong.

Quan chức của một công ty Hàn Quốc tham gia CES 2022 cho biết, “Mỗi công ty đều chuẩn bị cho không gian triển lãm của mình ở một mức độ tương đương với việc thi công một công trình xây dựng. Tất cả các nhân viên liên quan đều đang rất bận rộn vì chỉ còn 2 ngày nữa thôi là chúng tôi sẽ bắt đầu phải tiếp đón khách tham quan."

Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức CES, đã bắt đầu tổ chức các sự kiện chính thức đầu tiên của CES 2022 như 'CES 2022 Tech Trends to Watch' và 'CES Unveiled Las Vegas' và làm nóng bầu không khí của khu vực triển lãm.

Samsung Electronics cũng đã chính thức bắt đầu sự kiện bằng cách cho ra mắt Galaxy S21 FE G5 tại Las Vegas.

Steve Corning, Phó Chủ tịch CTA, đã chọn △ Phương tiện di chuyển △ Công nghệ Không gian △ Công nghệ Bền vững △ Y tế Kỹ thuật số là những xu hướng chính mà khách tham quan CES 2022 nên tham khảo.

Phó chủ tịch Corning cho biết, “Liên quan đến sức khỏe kỹ thuật số, do đại dịch toàn cầu COVID-19 các hiện tượng như đổi mới và tăng trưởng tiêu dùng đang diễn ra với một tốc độ nhanh chóng. Trong tương lai gần, hàng trăm triệu người trên thế giới mắc các bệnh cần được quản lý hàng ngày sẽ có nhu cầu đeo những thiết bị liên quan (nhằm theo dõi, quản lý bệnh)."

CTA cũng đề xuất 'metaverse' (vũ trụ kỹ thuật số), XR (Extended Reality·Thực tế mở rộng) và 'chất bán dẫn' là những từ khóa đáng chú ý. Theo CTA, 84% các công ty liên quan đến XR dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu cho các sáng kiến ​​liên quan như AR (Augmented Reality·Thực tế Tăng cường) và VR (Virtual Reality·Thực tế ảo) trong hai năm tới.

Ngoài ra, do văn hóa không tiếp xúc được thiết lập nhanh chóng trên khắp thế giới, sản xuất chất bán dẫn toàn cầu năm nay dự kiến ​​sẽ tăng 8% so với năm ngoái và sản xuất chất bán dẫn trong năm tới (2023) dự kiến ​​sẽ tăng 16% so với năm nay.

Trong khi đó, giống với CES những năm gần đây, sự kiện năm nay cũng có sự tham gia của các công ty Trung Quốc. Theo trang web CES 2022, 153 công ty có quốc tịch Trung Quốc đã đăng ký tham gia sự kiện năm nay.

Xét rằng có thời điểm hơn 1.500 công ty Trung Quốc xuất hiện, quy mô năm nay của các công ty Trung Quốc đã giảm đáng kể, tương đương 25% so với năm ngoái.

Một người trong ngành cho biết, “Có vẻ như các công ty Trung Quốc cảm thấy bị áp lực khi tham gia CES 2022 do xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang căng thẳng cũng như các hạn chế về di chuyển do COVID-19”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기