Đời sống Xã hội

Ca nhiễm nhập cảnh lại phá kỷ lục (409 ca)…Hàn Quốc kéo dài giãn cách xã hội thêm 3 tuần

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:36 14-01-2022
Quy định mới cho phép tối đa 6 người tụ tập · nhà hàng/quán ăn mở cửa đến 9 giờ tối…Áp dụng từ 17/1 đến 6/2
Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã xác nhận thêm 4.542 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.133 ca lây nhiễm trong nước và 409 ca nhập cảnh từ nước ngoài vào, nâng tổng số ca nhiễm lên 683.566 ca.

Hôm nay là ngày thứ 3 liên tiếp số ca nhiễm nhập cảnh ghi nhận mức cao kỷ lục. Hầu hết các trường hợp được phát hiện là bị nhiễm biến chủng Omicron. Đặc biệt, đa số các ca nhiễm mới đều từ những người nhập cảnh vào Hàn Quốc sau khi tham dự Triển lãm Điện tử Quốc tế (CES) 2022 tại Las Vegas, Mỹ. Tính đến 0 giờ ngày 14, đã có 119 ca nhiễm mới được xác nhận liên quan đến CES.

Trong số các trường hợp lây nhiễm tại địa phương, thủ đô Seoul chiếm 835 trường hợp, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi, bao quanh Seoul với 1.784 và 242 người ở Incheon. Ngoài khu vực đô thị ghi nhận các ca nhiễm mới lần lượt là Gwangju 224 người, Gangwon 139, Jeonnam 132, Busan 121, Gyeongnam 117, Chungnam và Jeonbuk mỗi nơi 99, Gyeongbuk 88, Daegu 77, Chungbuk 67, Daejeon 64, Ulsan 34, Sejong 8, Jeju 3.

Hàn Quốc báo cáo thêm 49 người tử vong nâng tổng số người thiệt mạng do COVID-19 lên thành là 6.259 người.

Cuộc họp của Trung tâm Đối phó Thảm họa và An toàn, được tổ chức vào sáng nay đã đưa ra thông báo rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng các biện pháp "giới hạn kinh doanh đến 9 giờ tối cho các các nhà hàng, quán cà phê cũng như số lượng người được cho phép tối đa cho cuộc họp riêng tư là 6 người" từ ngày 17 tới.

Trong khi thời gian kinh doanh vẫn bị giới hạn đến 9 giờ tối, giới hạn về số lượng người tham dự trong các cuộc tụ họp riêng tư đã được nới lỏng một chút, nâng từ 4 lên thành 6 người. Các quy định mới này sẽ được áp dụng trong ba tuần cho đến ngày 6/2.

Về bối cảnh của việc điều chỉnh, Thủ tướng Kim Bu-gyeom cho biết, "Các chỉ số kiểm dịch đã được cải thiện phần nào, nhưng số trường hợp được xác nhận mới vẫn không ghi nhận sụt giảm rõ rệt trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa là tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đặc biệt, khi sự lây lan của biến chủng Omicron đang tăng nhanh, chiếm 20% trong tổng số các trường hợp được xác nhận, cho thấy nguy cơ Omicron có thể trở thành biến chủng thống trị trong thời gian tới tại Hàn Quốc."

Một kế hoạch chi tiết về việc tổ chức lại hệ thống kiểm dịch để ứng phó với biến chủng Omicron sẽ được công bố vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày tại cuộc họp giao ban chung của chính phủ liên quan đến việc mở rộng các biện pháp kiểm dịch và hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ. 

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기