Kinh tế Chính trị

Samsung Electronics đầu tư thêm 1,1 nghìn tỷ won vào Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:45 17-02-2022
Samsung Electronics sẽ đầu tư 920 triệu đô la (khoảng 1,1 nghìn tỷ won) vào Samsung Electro-Mechanics Việt Nam, đang được xây dựng tại tỉnh Thái Nguyên, miền Bắc Việt Nam.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng (bên phải) trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam cho đại diện Công ty SEMV là ông Kim Sang Nam, Tổng Giám đốc Công ty SEMV. [Ảnh=Tỉnh Thái Nguyên]


Ngày 16, các phương tiện truyền thông của Việt Nam đã đưa tin Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã trao giấy chứng nhận tăng vốn đầu tư dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam thêm 920 triệu USD.

Theo đó, vốn đầu tư nhà máy Samsung Electro - Mechanics tại Thái Nguyên tăng từ 1,35 tỉ USD lên 2,27 tỉ USD.

Dự án Samsung Electro-Mechanics được tỉnh Thái Nguyên cấp chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2013. Khi đó, dự án Samsung Electro - Mechanics có vốn đăng ký đầu tư 1,2 tỉ USD, và sau 7 lần điều chỉnh vốn đầu tư dự án đã nâng lên mức 1,35 tỉ USD vào tháng 5/2020.

Toàn bộ số vốn này đến nay đã được giải ngân hết, vì vậy Samsung đã quyết định tăng vốn đầu tư dự án thêm 920 triệu USD.

Nhà máy Samsung Electro - Mechanics được xây dựng nhằm sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao HDI như FPCB và Main board, các linh kiện, phụ tùng như camera module, bộ nắn điện, touch sensor module, Linear motor... cho các loại thiết bị viễn thông, di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện, điện tử khác.

Choi Joo-ho, Giám đốc điều hành Samsung Việt Nam cho biết “Samsung rất tin tưởng vào môi trường đầu tư của Việt Nam. Chúng tôi có kế hoạch sẽ vẫn duy trì chiến lược kinh doanh tại Việt Nam.”

Theo thông tin từ phía Samsung Việt Nam, việc tăng vốn đầu tư vào nhà máy Samsung Electro-Mechanics sẽ tập trung cho mục tiêu sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm bảng mạch điện tử kết nối mật độ cao như: FPCB, Main board, FCBGA, các linh kiện, phụ tùng camera module, thấu kính, actuator, bộ nắn điện, touch sensor module, linear motor, WPT cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao và các loại sản phẩm điện và điện tử khác.

Tính đến cuối năm 2021, Samsung Việt Nam đã đầu tư tổng cộng 18 tỷ USD (khoảng 21,53 nghìn tỷ won) vào Việt Nam, qua đó đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại quốc gia này.

Mặt khác, Samsung Việt Nam đang xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Hà Nội. Trung tâm Nghiên cứu Hà Nội, dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm nay, có kế hoạch nghiên cứu các xu hướng công nghệ toàn cầu như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và Internet vạn vật (IoT). 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기