Đời sống Xã hội

Đến bao giờ mới có thể bỏ khẩu trang khi đi ra ngoài?…Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục thảo luận về việc nới lỏng giãn cách xã hội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:49 11-04-2022
Khi chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ dần tiến tới coi COVID-19 như một căn bệnh đặc hữu, kỳ vọng về khả năng phục hồi cuộc sống hàng ngày trở về như trước kia đang dần tăng lên.

Các quy định về giãn cách xã hội hiện nay với yêu cầu các cuộc tụ tập riêng tư chỉ cho phép tối đa 10 người và giới hạn thời gian kinh doanh đến 12 giờ đêm sẽ kết thúc vào cuối tuần này. Theo đó, cơ quan phòng chống dịch bệnh của Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện các điều chỉnh toàn diện đối với các chính sách giãn cách xã hội hiện tại.


 

Quang cảnh khu vực Hongdae, Mapo-gu, Seoul đông đúc người dân vào chiều 8/4, khi số lượng ca nhiễm mới tiếp tục có xu hướng giảm dần. [Ảnh=Yonhap News]


Son Young-rae, Trưởng Ban chiến lược xã hội Ủy ban khắc phục sự cố trung ương, cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 11 rằng các bộ ban ngành liên quan đã bắt đầu thảo luận về cách điều chỉnh các biện pháp kiểm soát khác nhau, bao gồm cả việc hủy bỏ nghĩa vụ bắt buộc đeo khẩu trang. Đồng thời, Bộ Y tế cũng đang xem xét một hệ thống và biện pháp toàn diện liên quan đến 'hậu Omicron'.

Do có quá nhiều vấn đề cần được xem xét một cách toàn diện nên các cuộc thảo luận sẽ được tiến hành sau khi tập hợp và tổng hợp các ý kiến ​​của các chuyên gia và các quan chức chính phủ.

Chính phủ cũng sẽ tính đến khả năng xuất hiện của các chủng đột biến mới và lên kế hoạch trước các biện pháp ứng phó. Son Young-rae cho biết hiện nay rất khó dự đoán khi nào và ở đâu các chủng đột biến mới sẽ xuất hiện, vì vậy cần xây dựng kế hoạch ứng phó với các chủng mới có tỷ lệ tử vong cao và khả năng lây truyền mạnh có thể xuất hiện.

Theo nghiên cứu mới nhất của chính phủ, đà dịch bệnh gần đây của Omicron thấp hơn so với dự đoán trước đó của nhóm nghiên cứu Hàn Quốc, số bệnh nhân nặng và tử vong đã qua đỉnh và tiếp tục giảm. Son Young-rae cho biết gần đây, các chỉ số phòng chống dịch khác nhau đã được cải thiện, và bình quân số ca nhiễm mới trong một tuần vẫn tiếp tục giảm. Xu hướng lây lan của dịch bệnh hiện đang phát triển theo hướng khả quan hơn.

Trước đó, dựa trên dữ liệu vào ngày 6 của tháng này, một số nhóm nghiên cứu ở Hàn Quốc đã dự đoán rằng vào khoảng ngày 13/4, số ca mắc mới được xác nhận trong một ngày sẽ nhiều nhất là 250.000 ca và ít nhất là 160.000 ca. Tuy nhiên, số liệu mới nhất được công bố lúc 0h ngày 11 cho thấy số ca nhiễm mới theo ngày ghi nhận 90.928 ca, đã giảm xuống dưới mốc 100.000 ca/ngày.

Ông Son Young-rae cho biết "Các ca bệnh nặng tiếp tục giảm sau khi đạt đỉnh (1.315 ca) vào ngày 31/3, và số ca tử vong cũng có xu hướng giảm. Đồng thời, tỷ lệ sử dụng giường chăm sóc đặc biệt cũng duy trì ổn định ở mức 60% và hệ thống điều trị trực tiếp tại các bệnh viện và phòng khám địa phương đang dần được thực hiện."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기