Giải trí

Netflix ra mắt phim tài liệu 'Cyber Hell' dựa trên vụ án "phòng chat thứ N"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:50 21-04-2022
Phim tài liệu 'Cyber Hell: Exposing an Internet Horror', phỏng theo vụ án "phòng chat thứ N" của Hàn Quốc, sẽ có mặt trên Netflix vào ngày 18/5 tới.

Đạo diễn 'Cyber Hell: Exposing an Internet Horror' đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với 24 phóng viên và nhân viên cảnh sát, những người đã tiếp xúc và báo cáo vụ việc "phòng chat thứ N" thông qua đó đưa tới cho khán giả cái nhìn thực tế hơn nữa về vụ án đã từng gây rúng động dư luận trong suốt khoảng thời gian năm 2020~2021. 


 

Poster của bộ phim 'Cyber Hell: Exposing an Internet Horror' [Ảnh=Netflix]


Bộ phim cho thấy cái nhìn trực diện vào vấn đề khủng khiếp của tội phạm mạng và chỉ ra các phương pháp tội phạm mới, trong đó bọn tội phạm thực hiện các hành vi đe dọa thông qua các cuộc tấn công mạng (hacking), sử dụng tiền ảo cho các giao dịch bất hợp pháp, bắt nạt và bóc lột nạn nhân trong không gian mạng ẩn danh.

Phim tài liệu mô tả một câu lạc bộ bao gồm các sinh viên đại học mơ ước trở thành nhà báo, thông qua các cuộc phỏng vấn với các phóng viên, nhà phê bình các vấn đề thời sự và các sĩ quan cảnh sát để tìm hiểu sự thật về tội ác. 

Tác phẩm kể chi tiết quá trình cảnh sát điều tra, phá án và truy bắt hung thủ, được thực hiện với một suy nghĩ 'Phải bắt được tội phạm', hy vọng sẽ cho người xem thấy một khía cạnh mới của việc theo dõi tội phạm.

 

[Ảnh=Netflix]


'Cyber Hell: Exposing an Internet Horror' được đạo diễn bởi Choi Jin-sung, người đã đạo diễn các bộ phim 'Steel Cold Winter' (tên tiếng Việt: Thiếu nữ) và 'I AM.', 'The Reservoir Game'.

Đạo diễn Choi cho biết "Bất kỳ khán giả Hàn Quốc nào cũng sẽ biết một chút về vụ việc "phòng chat thứ N", nhưng sau khi xem tác phẩm này, tôi nghĩ các bạn sẽ cảm thấy thực tế của sự kiện mà chúng ta đã biết chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Các phương thức phạm tội của bọn tội phạ cũng vô cùng phức tạp và tinh vi hơn nhiều so với những gì chúng ta biết. Và tất nhiên những người theo đuổi và quyết tâm đưa vụ án này ra ánh sáng cũng đã trải qua quá trình vô cùng khốc liệt và khó khăn hơn rất nhiều những gì mà chúng tôi có thể khắc họa."

Sự cố "Phòng chat thứ N" đề cập đến một vụ án tội phạm nguy hiểm xảy ra ở Hàn Quốc vào tháng 3/2020. Các nghi phạm đã thiết lập nhiều phòng trò chuyện bí mật thông qua ứng dụng Telegram và nhắm mục tiêu vào phụ nữ (bao gồm cả trẻ vị thành niên). Chúng đe dọa các nạn nhân và biến họ trở thành nô lệ tình dục, chia sẻ những đoạn phim, ảnh chụp lén trái phép. 

Vụ việc này sau khi được công khai đã gây chấn động xã hội Hàn Quốc, gần 2 triệu người đã làm đơn tại Nhà Xanh yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc những kẻ cầm đầu vụ án. Vào tháng 11/2021, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã tuyên phạt hai 2 kẻ chủ mưu của vụ án này lần lượt 34 và 15 năm tù.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기