DU LỊCH

Hàn Quốc nối lại chính sách cho phép người nước ngoài nhập cảnh miễn thị thực vào sân bay Jeju và Yangyang từ 1/6

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:51 04-05-2022
Từ tháng 6, chính sách nhập cảnh miễn thị thực đối với khách du lịch nước ngoài vào sân bay Jeju và Yangyang sẽ được nối lại.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Trụ sở chính Ủy ban Trung ương về các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn đã thông báo vào ngày 4 rằng "Hàn Quốc sẽ tiếp tục cho phép người nước ngoài nhập cảnh miễn thị thực đến Jeju trở lại, bắt đầu từ ngày 1/6. Còn đối với sân bay Yangyang, chính sách này sẽ được hạn chế cho đối tượng khách đi theo đoàn từ 5 người trở lên."

Đã hai năm bốn tháng kể từ khi các chính sách này bị tạm ngừng từ tháng 2/2020 để ngăn chặn các ca lây nhiễm từ nước ngoài.

Nếu chính sách này được nối lại, việc du lịch đến Jeju trên thực tế gần như được hoàn toàn mở cửa bình thường như trước khi có dịch. Ngoại trừ 24 quốc gia được Bộ trưởng Bộ Tư pháp công bố (Iran, Cuba, Nepal, Pakistan, Somalia, Myanmar, v.v.), người nước ngoài nhập cảnh từ tất cả các quốc gia có thể lưu trú trên đảo Jeju trong 30 ngày mà không cần thị thực.

Tại sân bay Yangyang, việc nhập cảnh miễn thị thực được giới hạn cho khách du lịch theo nhóm được xét duyệt thông qua các công ty du lịch do Gangwon-do và các công ty du lịch địa phương chỉ định. Bốn quốc gia đủ điều kiện bao gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, và Mông Cổ. Việc nhập cảnh không cần thị thực sẽ được áp dụng từ ngày 1/10. Những khách du lịch theo nhóm này có thể đến Gangwon-do và khu vực đô thị (bao gồm Seoul, Gyeonggi và Incheon) trong 15 ngày mà không cần thị thực. Tuy nhiên, hành khách phải sử dụng cùng một hãng hàng không khi xuất và nhập cảnh.

Bộ trưởng Hành chính và an toàn Hàn Quốc Jeon Hae-cheol cho biết "Song song với các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế địa phương trong bối cảnh Hàn Quốc tái khởi động lộ trình khôi phục đời sống thường nhật, cơ quan phòng dịch vẫn sẽ chuẩn bị các biện pháp ứng phó trước khả năng làn sóng lây nhiễm bùng phát trở lại."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기