Đời sống Xã hội

Triều Tiên bùng phát dịch…Riêng ngày 12/5 đã ghi nhận hơn 18.000 ca nhiễm·6 người tử vong do COVID-19

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:10 13-05-2022
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ngày 13 đưa tin Triều Tiên đã ghi nhận 6 người tử vong do COVID-19 chỉ trong một ngày vào ngày 12.

Hãng cũng đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Bộ Chỉ huy Ứng phó Khẩn cấp Quốc gia một ngày trước đó và nghe báo cáo về tình hình dịch bệnh. Theo báo cáo, Triều Tiên đã ghi nhận hơn 18.000 ca nhiễm vào ngày 12.


 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ngày 13 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Bộ Tư lệnh Ứng phó khẩn cấp quốc gia một ngày trước đó và được thông báo về việc này. [Ảnh=Yonhap News]


Trước đó, vào ngày 12, tại cuộc họp lần thứ 8 của Bộ Chính trị Ủy ban trung ương đảng Lao động khóa VIII, Triều Tiên lần đầu tiên chính thức thừa nhận có ca nhiễm trong nước kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào cuối năm 2019.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết, "Từ cuối tháng 4, bệnh sốt không rõ nguyên nhân đã bùng phát khắp cả nước, dẫn đến 350.000 ca sốt chỉ trong một thời gian ngắn, trong đó 162.200 người đã được chữa khỏi. Vào ngày 12/5, đã ghi nhận 18.000 trường hợp sốt mới trên cả nước. Tính đến nay, có tổng cộng 187.800 người đã được cách ly và điều trị. Trong 6 ca tử vong, có 1 ca được xác nhận là dương tính với biến thể Omicron tàng hình (BA.2)."

Theo chủ tịch Kim Jong-un, Triều Tiên sẽ tập trung ngăn chặn sự lây lan của virus cũng như điều trị các bệnh nhân để ngăn đợt dịch lây lan. Ông cam kết Triều Tiên sẽ vượt qua dịch bệnh bằng mọi giá trong bối cảnh người dân đã nâng cao nhận thức và đoàn kết trong thời gian qua. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu các quan chức tiếp tục kế hoạch phát triển kinh tế và các dự án xây dựng để tránh làm kinh tế suy yếu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기