Kinh tế Chính trị

Lotte E&C khởi động dự án 'Khu phức hợp thông minh' tại Thủ Thiêm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:33 16-05-2022
Lotte E&C đang đẩy nhanh tiến độ phát triển dự án khu phức hợp thông minh tại Thủ Thiêm tại Việt Nam.

Ngày 13, Ha Seok-joo, Giám đốc điều hành của Lotte E&C, đã có buổi gặp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tại Ủy ban Nhân dân Thành phố nhằm thảo luận về việc thúc đẩy triển khai dự án 'LOTTE Eco Smart City Thủ Thiêm'. Qua đó, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định cấp giấy phép và tích cực hỗ trợ quá trình cấp phép để dự án đảm bảo tiến độ.


 

Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí MInh và tập đoàn Lotte E&C. [Ảnh=Thành phố Hồ Chí Minh]


'LOTTE Eco Smart City Thủ Thiêm' là dự án xây dựng khu phức hợp quy mô lớn 50.000㎡ (tổng diện tích sàn khoảng 680.000㎡) tại quận Thủ Thiêm với 5 tầng ngầm và 60 tầng nổi tích hợp trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và căn hộ.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 900 triệu USD, hướng tới mục tiêu là trở thành một khu phức hợp thông minh kết hợp công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn thương mại cao cấp và ghi dấu ấn biểu tượng trong khu vực. Hiện tại, Lotte E&C đã đệ trình bản vẽ thiết kế lên chính phủ Việt Nam và đang chờ phê duyệt, sẽ khởi công ngay sau khi hoàn thành các thủ tục đầu tư dự kiến vào năm 2023.

Quận Thủ Thiêm, là khu vực đang phát triển vô cùng mạnh mẽ đồng thời cũng là một trọng điểm mà chính phủ Việt Nam đang xây dựng để trở thành một trung tâm kinh tế không chỉ của Việt Nam mà còn cho cả khu vực Đông Nam Á. Thêm vào đó, khu vực này giáp đại lộ Đông Tây nên giao thông đi lại cũng vô cùng thuận tiện.

Lotte E&C đã và đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện trong thị trường xây dựng Việt Nam. Từ khi có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2006, Lotte E&C đã xây dựng Lotte Mart Hồ Chí Minh, Lotte Center Hanoi và Lotte Mall tại Hà Nội. Đến năm 2019, công ty cũng đã thành lập pháp nhân riêng nhằm tích cực đầu tư vào các dự án phát triển bất động sản. Chỉ tính trong năm nay, LOTTE E&C đã có các đơn hàng tổng cộng 1 tỷ 417 triệu USD tại thị trường quốc tế, xếp thứ 2 trong các công ty xây dựng tại Hàn Quốc.

Trong cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, “Tôi đánh giá cao việc đầu tư của Lotte vào Việt Nam. Dự án 'LOTTE Eco Smart City Thủ Thiêm' hiện tại là một dự án rất quan trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố sẽ tích cực hỗ trợ để dự án để có thể nhanh chóng được đưa vào tiến hành."

Giám đốc Ha cũng cho biết "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến thành phố Hồ Chí Minh. Với sự hỗ trợ từ phía thành phố, chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành dự án và biến nơi đẩy trở thành một điểm nhấn trong khu vực."
 

Phối cảnh minh họa dự án 'LOTTE Eco Smart City Thủ Thiêm'. [Ảnh=Lotte E&C]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기