Đời sống Xã hội

Daewoo E&C thiết lập thiết bị đo điện năng thông minh tại khu đô thị cao cấp Star Lake City

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:55 08-06-2022
Một hạ tầng đo đếm tiên tiến (AMI) sẽ được xây dựng tại Star Lake City, khu đô thị cao cấp mà Daewoo E&C đang đầu tư tại Việt Nam.

Daewoo E&C đã công bố vào ngày 8 rằng họ đã ký Thỏa thuận kinh doanh (MOU) cùng với Vespin Global và Công ty Điện lực (EVN) Hà Nội về Dự án thí điểm xây dựng AMI tại Star Lake City.


 

Quang cảnh buổi ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Daewoo E&C và EVN Hà Nội. [Ảnh=Daewoo E&C]


AMI là một hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua các công tơ thông minh, thông qua các công nghệ truyền thông 2 chiều theo yêu cầu hoặc theo các lịch định sẵn. Khi AMI được xây dựng, việc phân tích xu hướng sử dụng năng lượng sẽ giúp ưu hóa các dịch vụ liên quan, và dự đoán chính xác hơn mức năng lượng sử dụng cho từng đồ nội thất, tòa nhà.

Daewoo E&C kỳ vọng rằng khi dự án thành công, nó có thể trở thành tiêu chuẩn để thiết lập mô hình mẫu cho thành phố thông minh Việt Nam.

Nguyễn Danh Duyên Tổng giám đốc EVN Hà Nội cho biết "Bằng cách áp dụng AMI vào thành phố thông minh, chúng tôi có thể xây dựng hệ sinh thái quản lý khách hàng. Bằng việc tự giám sát sản lượng điện hàng ngày, tự tính phí điện, chúng tôi hy vọng có thể cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng."

Ahn Kuk-jin, Giám đốc công ty THT Development của Daewoo E&C cho biết, "Bằng cách cùng xây dựng cơ sở hạ tầng AMI với Tập đoàn Điện lực Hà Nội, chúng tôi có thể thiết lập nền tảng cung cấp năng lượng an toàn và ổn định cho thành phố thông minh Star Lake City."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기