DU LỊCH

Khách du lịch Trung Quốc chưa trở lại…Hàn Quốc đẩy mạnh thu hút khách Đông Nam Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:52 28-06-2022
Trong khi số lượng khách Trung Quốc, chiếm hơn 30% lượng du khách nước ngoài tới thăm Hàn Quốc, phục hồi chậm, các doanh nghiệp, tổ chức du lịch của Hàn Quốc đã nhanh chóng lên kế hoạch nhắm đến thị trường Đông Nam Á.
 

Sự kiện chào đón nhóm khách du lịch Philippines được tổ chức tại Sân bay Quốc tế Yangyang vào ngày 25/6. [Ảnh=Tổng cục du lịch]

Du khách Singapore, Thái Lan và Malaysia được nhập cảnh Hàn Quốc mà không cần thị thực
Theo Tổng cục du lịch, Đông Nam Á là thị trường có ít biến động chính trị và ngoại giao và có luôn đảm bảo lượng nhu cầu ổn định.

Singapore đã được chỉ định là khu vực an toàn du lịch (Vaccinated Travel Lane·VTL) từ tháng 11/2021 và bắt đầu nối lại các chương trình du lịch đến thăm Hàn Quốc mà không cần thị thực. Kể từ tháng 4/2022, danh sách nhập cảnh Hàn Quốc miễn thị thực cũng đã có thêm 2 quốc gia là Thái Lan và Malaysia. Từ tháng 6/2022 việc cấp thị thực du lịch cho Việt Nam, Indonesia và Philippines cũng đã được nối lại, việc nhập cảnh miễn thị thực vào các sân bay quốc tế Jeju và Yangyang cũng đang diễn ra.
 
Trong khoảng thời gian 2 năm COVID-19 lây lan, sự bùng nổ của các nội dung văn hóa Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của mọi người đến với Hàn Quốc. Theo đó, nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á nói riêng cũng đang gia tăng mạnh mẽ.

Ở Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong 5 năm (2015~2019) trước khi COVID-19 lan rộng đạt 12,4%. Trong một cuộc khảo sát về khách du lịch Hàn Quốc tiềm năng vào năm ngoái, đây là khu vực có ý định đi du lịch Hàn Quốc cao nhất trên thế giới.
 

Khách du lịch Đông Nam Á nhận được quà từ người trợ giúp tại trung tâm khách sạn sau khi đến sân bay quốc tế Incheon. [Ảnh=Tổng cục du lịch]

Tích cực các chương trình FAM tour tại Việt Nam, Indonesia và Philippines
Tổng cục du lịch đang đẩy nhanh tốc độ khôi phục kênh phân phối với ngành công nghiệp địa phương để tấn công thị trường Đông Nam Á.

Sau Fam tour (hay còn gọi là 'Famtrip' là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho phía các hãng lữ hành, các cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển) bằng cách mời các công ty du lịch Singapore, Thái Lan và Malaysia vào tháng trước, từ ngày 2~8/7, Tổng cục du lịch sẽ tiếp tục mời 60 đại lý du lịch và truyền thông từ ba quốc gia Đông Nam Á (Việt Nam, Indonesia và Philippines). Fam tour lần này sẽ giới thiệu các địa điểm du lịch mới ở Seoul, Busan và Gangwon. Vào ngày 6/7, Hội chợ du lịch cũng sẽ được tổ chức để trao đổi kinh doanh với 50 quan chức của ngành du lịch Hàn Quốc.

Phía Hàn Quốc cũng đang tích cực làm việc để đảm bảo số lượng các chuyến bay. Tháng trước, Tổng cục du lịch đã ký thỏa thuận kinh doanh với 9 hãng hàng không giá rẻ (LCC) trong nước cũng như thúc đẩy khôi phục các đường bay thường xuyên đến Đông Nam Á và đẩy mạnh thu hút các chuyến bay thuê bao.

Đặc biệt, Tổng cục du lịch cũng tập trung vào việc sử dụng các sân bay địa phương. Sau sân bay Yangyang và Gimhae, vào ngày 27 Tổng cục du lịch đã mời khoảng 100 đại lý du lịch và cơ quan truyền thông của Philippines, Thái Lan và Singapore đến sân bay Daegu để quảng bá sức hấp dẫn của du lịch địa phương.
 

Korea MICE Road Show được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 22/6/2022. [Ảnh=Tổng cục du lịch]

◆ Roadshow tại Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia
Để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ doanh nghiệp và thị trường khuyến khích ở Đông Nam Á, Tổng cục du lịch đã tổ chức Korea MICE Roadshow (du lịch kết hợp hội thảo/khen thưởng) tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 22/6 và Hồ Chí Minh vào ngày 24/6. Khoảng 50 người từ 24 công ty, bao gồm các công ty hội nghị Hàn Quốc, chính quyền địa phương và các công ty du lịch, đã tham gia sự kiện này, còn về phía Việt Nam cũng có khoảng 250 quan chức từ 152 công ty đã tham gia. Sự kiện được tổ chức với mục đích đem đến những cuộc tư vấn kinh doanh, kết nối doanh nghiệp cũng như cung cấp các ưu đãi và hệ thống hỗ trợ.

Sau Việt Nam, các chương trình roadshow quy mô lớn cũng được lên kế hoạch tại Thái Lan và Indonesia vào tháng 9 và tại Singapore và Malaysia vào tháng 10.

Đặc biệt, một sự kiện văn hóa dành cho người tiêu dùng địa phương sử dụng nội dung Hallyu sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 10. Vào tháng 8 và tháng 9, các hội chợ du lịch quốc tế lớn được tổ chức tại Singapore và Malaysia. Tại Thái Lan, sẽ có một sự kiện tiếp thị trực tuyến với sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng Ji Chang-wook.

Seo Young-chung, người đứng đầu bộ phận du lịch quốc tế của Tổng cục du lịch cho biết: “Đông Nam Á là thị trường quan trọng nhất để đảm bảo lượng khách du lịch nước ngoài ổn định cũng như giúp đa dạng hóa thị trường. Chúng tôi đang tích cực tiếp thị tới các doanh nghiệp địa phương và người tiêu dùng ở Đông Nam Á để đạt được những kết quả thiết thực tương tự như sự quan tâm cao của ngành công nghiệp trong nước đối với Hội chợ du lịch và Du lịch kết hợp hội thảo/khen thưởng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기