Đời sống Xã hội

Đồng won mất giá…Khách Hàn Quốc chọn du lịch Việt Nam thay vì châu Âu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:49 05-07-2022
Kỳ nghỉ hè đang đến gần cùng với việc các biện pháp kiểm dịch được nới lỏng đã góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch nước ngoài gia tăng. Tuy nhiên trong bối cảnh giá cả leo thang và sự mất giá trầm trọng của đồng won, đa số người Hàn Quốc đã chuyển hướng sự quan tâm đến du lịch tiết kiệm chi phí và nổi lên trong những địa điểm du lịch này là Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

 

Sân bay Incheon đông đúc hành khách vào chiều ngày 23/6/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Theo thông tin mới đây của ngành du lịch Hàn Quốc, trong số các sản phẩm du lịch đã được đặt chỗ trước trong tháng 6, các gói sản phẩm du lịch Việt Nam chiếm tỷ trọng cao nhất với 41%. Tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ (20%) và Tây Âu (19%). Hãng du lịch Yellow Balloon cho biết, kể từ tháng 6, nhu cầu du lịch châu Âu giảm dần, và trước sức ép về giá cả, chi phí nhiên liệu, tỷ giá hối đoái, ngày càng nhiều du khách quan tâm đến chi phí chi tiết.

Yoon, một sinh viên dự định sẽ đi du lịch Hà Nội, Việt Nam cùng bạn bè trong tháng này đã gọi chuyến đi này là "hạnh phúc của 30.000 won".

Yoon cho biết một bát phở ở Việt Nam chỉ có giá xấp xỉ 3.000 won (khoảng 60 nghìn VNĐ), nếu trừ đi tiền khách sạn 800.000 won (khoảng 15 triệu VNĐ) cho 6 đêm ở khách sạn 5 sao, thì 1 tuần ở Hà Nội sẽ chỉ tốn 200.000~250.000 won tương đương với trên dưới 30.000 won/ngày.

Tính đến 8 giờ tối ngày 1/7, tỷ giá hối đoái của đồng won Hàn Quốc với đô la Mỹ và với đồng euro lần lượt đạt 1.298 won và 1.356 won.

Giá cả trong nước leo thang cũng là lý do khiến nhiều người Hàn Quốc ưa thích đi du lịch Đông Nam Á hơn. Tốc độ tăng giá tiêu dùng ở Hàn Quốc vẫn đang ở mức khá cao và đã chạm mốc 6% vào tháng 6.

Mo, một nhân viên văn phòng sẽ đến Nha Trang, Việt Nam trong chuyến du lịch 5 ngày 3 đêm vào tháng tới, cho biết chi phí ăn ở, ăn uống, xăng dầu cho chuyến đi cộng lại cũng chỉ tương đương với giá đi nghỉ dưỡng ở một khu resort cao cấp ở Hàn Quốc.

Mặt khác, đồng yên tiếp tục giảm, và cũng có quan điểm cho rằng sau khi Nhật Bản mở cửa du lịch cho khách cá nhân thì dự kiến ​​nhu cầu đi du lịch Nhật Bản cũng sẽ tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기