DU LỊCH

Thủ đô Seoul được tạp chí Time bình chọn là một trong 50 thành phố đáng đến thăm nhất trong năm 2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:42 13-07-2022
Thành phố Seoul mới đây đã được tạp chí Time bình chọn là một trong những thành phố tốt nhất để đến thăm trong năm 2022.

 

Tầm nhìn và lộ trình 'Kế hoạch cơ bản xúc tiến Metaverse Seoul' [Ảnh=Thành phố Seoul]


Vào ngày 12 (theo giờ địa phương), tạp chí Time đã công bố 50 địa điểm tốt nhất để đến thăm trong năm 2022 theo kết quả một cuộc khảo sát các phóng viên thường trú, truyền thông và nhà báo trên toàn thế giới 

Time đánh giá Seoul là 'thành phố thông minh nhất' và là thành phố đầu tiên được tích hợp 'Metaverse (vũ trụ ảo)', nơi hội tụ và kết hợp cả thế giới thực và ảo. 

Thành phố Seoul hiện đang phát triển chương trình 'Metaverse Seoul' với mục tiêu khởi động một 'khu du lịch ảo' vào cuối năm nay, nơi khách du lịch có thể trải nghiệm các điểm tham quan như Cung điện Deoksugung, Quảng trường Gwanghwamun và Chợ Namdaemun với thiết bị công nghệ thực tế ảo (VR). Ngoài ra, khi đến với thủ đô Seoul, du khách có thể cảm nhận ngay lập tức những đặc điểm công nghệ ở thành phố này như xe buýt tự hành, hệ thống kiểm soát nhập cảnh tự động, robot khử trùng tại sân bay quốc tế Incheon.

Tạp chí Time cũng cho biết hệ thống giao thông công cộng của Seoul đi đầu thế giới trong lĩnh vực đổi mới, điển hình là các thiết bị cải thiện chất lượng không khí được lắp đặt tại mỗi chỗ ngồi, bộ sạc điện thoại di động miễn phí và Wi-Fi không giới hạn.

Ngoài ra, một số thành phố khác ở châu Á cũng lọt vào danh sách 50 thành phố đáng đến thăm trong năm nay là Kerala và Ahmadabad ở Ấn Độ, Setouchi và Kyushu ở Nhật Bản, Bali ở Indonesia và Boracay ở Philippines.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기