Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 15/7/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 22-07-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 15/7/2022.

 
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong nửa đầu năm↓​15%…Tăng trưởng chậm lại do nhiều yếu tố khủng hoảng
Trong nửa đầu năm nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hàn Quốc đã giảm hơn 15% so với năm ngoái do khủng hoảng Nga-Ukraine kéo dài và tác động của việc tăng lãi suất. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng ngày 15 công bố rằng vốn FDI trong nửa đầu năm nay là 11,09 tỷ USD theo báo cáo, giảm 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Tăng cường kiểm dịch tại các sân bay và kiểm dịch tại các điểm du lịch để đối phó với sự tái lan rộng của COVID-19
Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường quản lý kiểm dịch sân bay trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 gần đây đang tăng nhanh. Đây là lần đầu tiên kể từ sau đợt dịch COVID-19 vào mùa nghỉ hè không có các quy định giãn cách xã hội do đó nhiều điểm du lịch lớn trên toàn Hàn Quốc đã tự chuẩn bị các biện pháp phòng dịch. Lee Sang-min, phó giám đốc thứ hai của Trụ sở chính sách an toàn tai nạn trung ương cho biết: "Chúng tôi dự kiến nhu cầu du lịch sẽ tăng vọt do bình thường hóa các chuyến bay quốc tế và mùa cao điểm của kỳ nghỉ vì thế chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm về nhân lực phòng dịch để đảm bảo môi trường du lịch an toàn". Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường quản lý kiểm dịch như phân loại hành khách bằng cách huy động thêm tổng cộng 200 nhân viên hỗ trợ kiểm dịch tại sân bay quốc tế Incheon và 7 sân bay địa phương khác.

 

[Ảnh=Yonhap News]

'Lễ hội Văn hóa Queer Seoul' diễn ra sau 3 năm…Dự báo ùn tắc giao thông trong khu vực trung tâm Seoul
Lễ hội Văn hóa Queer Seoul (lễ hội diễu hành ủng hộ quyền lợi cho cộng đồng LGBTQ) sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tại Seoul Plaza, sau 3 năm tạm dừng vì ảnh hưởng của COVID-19. Theo đó, nhiều cuộc biểu tình và sự kiện khác nhau cũng sẽ được tổ chức tại trung tâm thành phố Seoul và dự kiến ​​sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul kêu gọi mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đi qua Sejong-daero, Han River-daero, Samil-ro và Toegye-ro.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Hàn Quốc lọt top "Những quốc gia đáng sinh sống đối với người nước ngoài"…Đứng thứ 2 về chăm sóc ý tế
Người nước ngoài sống ở Hàn Quốc đánh giá cao hệ thống y tế, nhưng mức độ hài lòng về cuộc sống nói chung vẫn chưa được tích cực. Theo báo cáo 'Expat Insider 2022', bao gồm kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện bởi 'Internations', một tổ chức dành cho những người sống ở nước ngoài, Hàn Quốc được xếp hạng là một quốc gia tốt cho người nước ngoài sinh sống, xếp thứ 40 trong tổng số 52 quốc gia. Hàn Quốc xếp hạng tổng thể thấp, tuy nhiên chất lượng cuộc sống lại được xếp hạng 9. Đặc biệt, chăm sóc y tế, là hạng mục đánh giá phụ về chất lượng cuộc sống, xếp thứ hai chỉ sau Đài Loan, và du lịch cũng nhận được đánh giá tốt với vị trí thứ tư. Xếp hạng về An toàn ở vị trí thứ 20 và giải trí ở vị trí thứ 23.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기