Đời sống Xã hội

KT bắt tay với Mediplus Solution nhằm đẩy mạnh dự án phát triển nền tảng y tế từ xa tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:56 21-07-2022
Tập đoàn KT (Giám đốc điều hành Koo Hyun-mo) hiện đang cho thấy nỗ lực tăng tốc gia nhập thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam với việc mở rộng thêm các đối tác để phát triển nền tảng y tế từ xa tại Việt Nam.

KT thông báo vào ngày 20 rằng họ đã ký MOU với Mediplus Solution (CEO Bae Yoon-jung), một công ty chuyên về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, để thúc đẩy kinh doanh y tế từ xa tại Việt Nam.


 

[Ảnh=KT/Mediplus Solution]


Thông qua Biên bản ghi nhớ này, hai công ty đã quyết định hợp tác trong các lĩnh vực bao gồm ▲ Lập kế hoạch chung và phát triển các dịch vụ quản lý bệnh nhân theo phương thức không trực tiếp ▲ Kiểm chứng dịch vụ thông qua các tổ chức y tế địa phương ▲ Mở rộng dịch vụ y tế từ xa cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Lĩnh vực chủ lực ban đầu của nền tảng y tế từ xa của Việt Nam mà KT dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay được chia thành hai loại: quản lý bệnh nhân ung thư theo phương thức không trực tiếp và quản lý bệnh nhân mãn tính. Trong đó, MediPlus Solution sẽ hợp tác với KT trong dịch vụ quản lý bệnh nhân ung thư thông thường. Đối với lĩnh vực phát triển dịch vụ quản lý bệnh mãn tính, KT đã ký thỏa thuận hợp tác với Huraypositive vào tháng 5 vừa qua.

Mediplus Solution hiện vận hành 'Second Doctor', một giải pháp chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp được cá nhân hóa cho bệnh nhân ung thư. Dịch vụ 'Second Doctor' đã thực hiện một số nghiên cứu lâm sàng với các bệnh viện lớn tại Hàn Quốc để đảm bảo các kết quả lâm sàng chứng minh tính an toàn và hiệu quả của dịch vụ.

KT có kế hoạch sử dụng nền tảng y tế từ xa không tiếp xúc để bổ sung cho việc quản lý hậu phẫu, khâu quản lý có thể còn thiếu sót do thời gian nhập viện tương đối ngắn. Để đạt được mục tiêu này, KT đã ký một thỏa thuận kinh doanh với Trung tâm Ung thư Quốc gia Việt Nam vào năm ngoái và quyết định thúc đẩy xác minh công nghệ dịch vụ (PoC) để quản lý sau phẫu thuật cho bệnh nhân tại Trung tâm Ung thư Quốc gia.

KT đã tạo ra một ví dụ thành công về y tế từ xa bắt đầu từ Việt Nam và có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tập trung vào các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Vào tháng 4 năm nay, KT đã ký một thỏa thuận với Đại học Y Hà Nội để hợp tác kinh doanh y tế từ xa, ngoài ra còn tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để cụ thể hóa dự án.

Song Jae-ho, phó chủ tịch của KT AI/DX, giải thích: "Việt Nam vẫn còn thiếu cơ sở hạ tầng y tế nên nhu cầu cải thiện về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe rất cao. Chúng tôi sẽ thúc đẩy phát triển dịch vụ chăm sóc từ xa cho bệnh nhân ung thư ở Việt Nam thông qua hợp tác với Mediplus Solution. Bắt đầu từ Việt Nam, chúng tôi sẽ thúc đẩy khả năng chăm sóc sức khỏe thông qua nền tẳng kỹ thuật số trong nước của mình ở nước ngoài và cung cấp những trải nghiệm sáng tạo cho khách hàng."

Giám đốc điều hành Mediplus Solution, Bae Yoon-jeong cho biết, "Với sự hợp tác này với KT, chúng tôi đã hoàn thành mô hình đổi mới về dịch vụ quản lý bệnh nhân theo phương thức không trực tiếp, vốn vẫn còn hạn chế do các quy định ở Hàn Quốc. Hơn nữa, thông qua việc nội địa hóa, chúng tôi hy vọng Mediplus Solution sẽ phát triển vượt bậc tại thị trường Việt Nam với tư cách là một công ty công nghệ toàn cầu cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp trong lĩnh vực y tế."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기