Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 18/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:02 18-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 18/8/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

Hàn Quốc xếp thứ 22 trong 38 quốc gia OECD về mức độ tự do kinh tế
Theo báo cáo 'So sánh quốc tế và những điểm cần lưu ý về tự do kinh tế, tăng trưởng kinh và chất lượng cuộc sống' do Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc (KERI) thuộc Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc công bố ngày 18, Hàn Quốc xếp thứ 22 trong số 38 quốc gia OECD về tự do kinh tế. Mặt khác, Thụy Sĩ (1), New Zealand (2) và Ireland (3) là các quốc gia có mức độ tự do kinh tế cao nhất. Đây là kết quả được KERI rút ra sau khi phân tích mức độ tự do kinh tế dựa trên báo cáo của Quỹ Di sản của Hoa Kỳ và Viện Fraser của Canada công bố. KERI khẳng định rằng mức độ tự do kinh tế càng cao thì sự phân bổ các hoạt động kinh tế tự do và nguồn lực của tư nhân càng hiệu quả và điều này sẽ có tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Khảo sát: Người nước ngoài cảm thấy bị phân biệt đối xử tại Hàn Quốc ở mức độ nào?
Viện Nghiên cứu Seoul thực hiện một cuộc khảo sát hàng năm với đối tượng là những người nước ngoài trên 20 tuổi đã cư trú tại Seoul từ 3 tháng (91 ngày) trở lên về trải nghiệm bị phân biệt đối xử. Đối tượng khảo sát được chia thành 6 nhóm theo quốc gia bao gồm Trung Quốc (bao gồm cả Hàn kiều), Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ/Châu Âu, Đài Loan và các quốc gia khác. Phân tích này dựa trên kết quả của một cuộc khảo sát kéo dài 10 năm với tổng số 27.557 người tham gia trả lời. Trong số những người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc, tỷ lệ người được hỏi cho biết họ “bị phân biệt đối xử” là 12,1% trong ba năm qua (2019~2021). Trong cuộc khảo sát giai đoạn 2011~2013), tỷ lệ này là 5,5%, theo đó có thể thấy tỷ lệ người nước ngoài cảm thấy bị phân biệt đối xử khi ở Hàn Quốc đã tăng 6,6 điểm phần trăm sau 10 năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기