Kinh tế Chính trị

Quan chức ngoại giao Hàn Quốc trao đổi với Bộ Ngoại giao Việt Nam về tình hình bán đảo Triều Tiên

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:28 19-08-2022
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã có buổi thảo luận với Đảng và Bộ Ngoại giao Việt Nam về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

 

Jeon Young-hee, Trưởng Nhóm hoạch định Hòa bình và Ngoại giao (trái) và Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam tại buổi làm việc ngày 17/8/2022. [Ảnh=Bộ Ngoại giao]


Bộ Ngoại giao ngày 19 thông báo rằng Jeon Young-hee, Trưởng Nhóm hoạch định Hòa bình và Ngoại giao đã đã có lịch trình thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và giải thích về lộ trình trong "kế hoạch táo bạo" của chính phủ Yoon Suk-yeol với các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao và Đảng Cộng sản tại Hà Nội trong 2 ngày từ ngày 17/8.

Vào ngày 17, Giám đốc Jeon đã có buổi làm việc Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Vũ để trình bày về "kế hoạch táo bạo" của Hàn Quốc đối với Triều tiên, đồng thời đề nghị Việt Nam đóng vai trò xây dựng trong việc thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên và hòa bình bền vững trên Bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam hiện là một trong số ít các quốc gia có đại sứ quán thường trực ở cả Seoul và Bình Nhưỡng.

Đáp lời, Thứ trưởng Vũ cho biết Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò tích cực cho việc thực hiện hòa bình bền vững trên Bán đảo Triều Tiên. Đồng thời cũng đề cập tới việc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác nhằm nâng cấp quan hệ song phương Việt - Hàn trong năm nay nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao.

Trưởng Nhóm Jeon cũng đã gặp mặt và trao đổi quan điểm với Vụ trưởng Vụ Trung Quốc và Đông Bắc Á của Ủy ban Đối ngoại Đảng Hoàng Văn Tuấn, và Phó Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á của Bộ Ngoại giao Dương Chính Chức về quan hệ Triều Tiên - Việt Nam và và cách thức hợp tác với Việt Nam trong việc thúc đẩy phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ngày 18, Trưởng Nhóm Jeon Young-hee đã tổ chức hội nghị bàn tròn về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên với các nhân vật chủ chốt của Học viện Chính trị Hồ Chí Minh, Học viện Khoa học Xã hội và Học viện Ngoại giao.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, tại hội nghị cùng ngày các đại biểu tham dự đã đưa ra đánh giá rằng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng mở rộng và sâu sắc, đồng thời bày tỏ sự hiểu biết và ủng hộ đối với chính sách và thái độ hiện tại của Chính phủ Hàn Quốc đối với Triều Tiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기