Đời sống Xã hội

Đại sứ quán Hàn Quốc yêu cầu phía Việt Nam điều tra các trường hợp lừa đảo xét nghiệm nhanh COVID-19

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 08-09-2022
Đại sứ quán Hàn Quốc đã chính thức yêu cầu một cuộc điều tra về hành vi lừa đảo đối với du khách Hàn Quốc trong việc xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Việt Nam.

 

[Ảnh=TTXVN]


Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vào ngày 7, Tùy viên địa chính và giao thông Kim Yu-in và Lãnh sự Kim Min-cheol đã đến làm việc văn phòng Vietjet, hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam vào ngày 5/9, nhằm thông báo về các trường hợp thiệt hại do lừa đảo xét nghiệm nhanh COVID-19 phát sinh tại sân bay Việt Nam và yêu cầu công an địa phương điều tra.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Bình, trưởng nhóm hỗ trợ hành khách của hãng hàng không Vietjet cho biết, "Hiện cơ quan công an đã nắm được sự việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra sự việc này."

Tại buổi làm việc, tùy viên Kim cũng đã đưa ra ảnh của một nhân viên môi giới đã được báo chí đưa tin và hỏi về khả năng liệu nhân viên Vietjet có mối liên hệ gì với người này hay không.

Tuy nhiên, ông Bình cho biết "Vì người này thường xuyên xuất hiện gần quầy làm thủ tục nên chúng tôi đã từng thấy mặt. Tuy nhiên người này và nhân viên của chúng tôi hoàn toàn không có bất cứ liên quan gì tới nhau."

Đáp lại, tùy viên Kim đã chỉ ra vấn đề rằng có nhiều trường hợp du khách người Hàn Quốc nộp xác nhận âm tính cho quầy Vietjet và bị từ chối nên mới dẫn đến gặp phải tình huống bị lừa đảo như trên.

Với ý kiến này, đại diện phía Vietjet giải thích: "Chúng tôi đã hỏi ý kiến phòng kiểm dịch sân bay Incheon trước khi đưa ra quyết định có công nhận giấy xét nghiệm COVID-19 của các hành khách hay không."

VietJet đã bị các nhiều du khách Hàn Quốc phàn nàn vì liên quan đến các trường hợp lừa đảo xét nghiệm nhanh COVID-19 tại sân bay. Bởi vì nếu Vietjet từ chối giấy xác nhận âm tính của các hành khách Hàn Quốc, thì các 'cò mồi' xét nghiệm COVID-19 tại sân bay sẽ có cơ hội dẫn khách đi xét nghiệm lại và lấy phí cao hơn.

Trước đó, vào đêm 23/8 (theo giờ địa phương), 3 hành khách Hàn Quốc trong đó có ông Lee (50 tuổi), cố gắng lên chuyến bay Vietjet (VJ 960) tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và đã nộp giấy xét nghiệm âm tính cho quầy thủ tục của Vietjet nhưng bị nhân viên từ chối và yêu cầu ra ngoài.

Cuối cùng, họ đã phải trả tổng cộng 4 triệu đồng (230.000 won) bao gồm phí taxi 1 triệu đồng cho một người môi giới để làm xét nghiệm lại. Sau đó họ mới có thể hoàn tất thủ tục xuất cảnh để bay về Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trên thực tế chi phí xét nghiệm của mỗi người chỉ mất 150.000 đồng, và người môi giới đã "đút túi" được 850.000 đồng/người trong số tiền còn lại.

Mặt khác, từ ngày 3/9 chính phủ Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định yêu cầu khách nhập cảnh phải nộp giấy xác nhận âm tính với COVID-19, tuy nhiên vẫn phải thực hiện xét nghiệm trong vòng 1 ngày sau khi nhập cảnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기