DU LỊCH

Ngành du lịch Jeju "nửa mừng nửa lo" khi các quốc gia châu Á bắt đầu bình thường hóa các hoạt động du lịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:24 26-09-2022
Việc các quốc gia châu Á, như Nhật Bản, Hồng Kông và Đài Loan đang dần nới lỏng các quy định ngặt nghèo về kiểm dịch khiến cho ngành du lịch Jeju không thể không để mắt tới.

 

Khách du lịch đang đi dạo trên Đường ven biển Cầu vồng ở Dodu-dong, Jeju vào ngày 10/9/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Ngành du lịch Jeju đang hiện đang lo lắng về tương lai của ngành vốn được hưởng những lợi ích đặc biệt trong giai đoạn COVID-19, sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự ra đi của khách du lịch địa phương.

Ngày 23, Hồng Kông thông báo rằng kể từ ngày 26/9 sẽ bãi bỏ các quy tắc cách ly khách sạn đối với khách nhập cảnh, vốn đã áp dụng trong hơn hai năm rưỡi.

Đài Loan cũng quyết định nối lại chế độ nhập cảnh miễn thị thực cho khách du lịch từ Hàn Quốc và Nhật Bản từ ngày 29/9. Nhật Bản thông báo rằng kể từ ngày 11/10, quốc gia này sẽ loại bỏ giới hạn chỉ cho phép nhập cảnh tối đa 50.000 du khách mỗi ngày cũng như nối lại chương trình nhập cảnh không cần thị thực cho cả các khách du lịch cá nhân.

Trên thực tế, các quốc gia châu Á lớn đang nới lỏng các quy định kiểm dịch COVID-19 hạn chế việc đi lại giữa các quốc gia và đẩy nhanh tốc độ "bình thường mới" giống với trước khi đại dịch xảy ra.

Theo đó, du khách Hàn Quốc vốn đang chọn Jeju như một điểm du lịch thay thế khi các tuyến du lịch nước ngoài bị chặn do dịch COVID-19 bùng phát, sẽ dần dần chuyển sự chú ý sang các sản phẩm du lịch nước ngoài.

Có thể dễ dàng nhận thấy thực tế này thông qua tỷ lệ đặt vé máy bay quốc tế đang tăng lên nhanh chóng.

Đối với đường bay Nhật Bản của Korean Air, tỷ lệ đặt trước là 80% trước ngày 11 tháng 10, nhưng sau ngày 11/10 đã tăng lên gần như kín chỗ.

Trong trường hợp của Jeju Air, tỷ lệ đặt chỗ cho tuyến Incheon-Narita trong tháng 10 nằm trong khoảng 40% vào ngày 5/9, nhưng đã tăng đáng kể lên khoảng 70% vào ngày 25/9. Tỷ lệ đặt chỗ cho đường bay Incheon-Sapporo cũng tăng từ 50% lên 90%.

Một quan chức của ngành hàng không giải thích, "Khi các quy định kiểm dịch nhập cảnh của Nhật Bản được dỡ bỏ, số lượng đơn đặt chỗ cho một số ngày nhất định từ tháng 10 đến tháng 11 trên trang web của công ty chúng tôi đã tăng đột biến và gần như đã hết sạch chỗ."

Mặt khác, khi các biện pháp kiểm dịch COVID-19 trong nước đã được nới lỏng đáng kể, cũng có không ít ý kiến cho rằng có thể mong đợi sự phục hồi nhu cầu từ khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.

Kể từ 26/9, nghĩa vụ đeo khẩu trang khi ở ngoài trời đã được dỡ bỏ hoàn toàn và có vẻ như chỉ còn không lâu nữa thì việc kiểm tra PCR sau khi nhập cảnh cũng sẽ được bãi bỏ.

Khi yếu tố lớn nhất (là các quy định kiểm dịch khi nhập cảnh) làm suy yếu tâm lý du lịch biến mất, nhu cầu du lịch Hàn Quốc của du khách nước ngoài dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể.

Với việc các đường bay từ Thái Lan, Singapore và Mông Cổ được nối lại gần đây, lượng khách du lịch nước ngoài đến Jeju đã không ngừng tăng lên. Theo ngành du lịch, nếu các đường bay đến Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Kông được nối lại trong thời gian tới, lượng khách du lịch nước ngoài sẽ còn tăng lên.

Vào ngày 29/9, một nhóm Fam Tour khoảng 160 người bao gồm nhiều influencer (những người có ảnh hưởng lớn trên mạng) Nhật Bản sẽ có chuyến thăm đến Jeju. Ngoài ra, đường bay thẳng Jeju-Osaka của T'way Air cũng được dự kiến ​​nối lại từ ngày 11/11.

Hyun Hye-yeon, Phó giám đốc trung tâm thông tin du lịch tổng hợp của Hiệp hội Du lịch Jeju giải thích, "Một khi các khó khăn về vấn đề kiểm dịch ở các quốc gia được dỡ bỏ, sẽ có càng nhiều du khách Hàn Quốc chọn du lịch nước ngoài, tuy nhiên đồng thời chúng ta cũng có thể mong đợi du khách nước ngoài sẽ đến thăm Hàn Quốc, đặc biệt là Jeju. Sẽ rất khó để phục hồi về mức trước COVID-19 ngay lập tức, nhưng chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở hạ tầng nhằm tiếp nhận khách du lịch nước ngoài."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기